Thứ Hai, 13 tháng 2, 2023

Cùng CoinEx điểm qua các dự án AI nổi bật

Hãy cùng sàn giao dịch hàng đầu CoinEx điểm qua các dự án AI nổi bật trong ngành tiền mã hóa thời gian gần đây.

Cùng CoinEx điểm qua các dự án AI nổi bật

Thời gian gần đây, khi các công ty internet trên toàn thế giới thông báo về việc áp dụng ChatGPT, khái niệm AI đã dần tạo nên cơn sốt. Trên thị trường tiền mã hóa, các token liên quan đến AI cũng tăng vọt, tạo nên làn sóng FOMO trên diện rộng. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, lĩnh vực AI ngày nay vẫn còn ở giai đoạn sơ khai về cả phần mềm và phần cứng.

Trong năm 2022, giá trị của các công ty internet giảm mạnh và dường như họ đã gặp khó trong việc phát triển sản phẩm và tăng trưởng người dùng, vì không thể thu hút vốn mới. Tuy nhiên, ChatGPT đã tạo ra sự khác biệt, khi thu về gần 100 triệu người dùng chỉ sau hai tháng.

Từ đó, ChatGPT dần trở nên thuật ngữ quen thuộc và từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong các tập đoàn lớn và các công ty khởi nghiệp. Nói riêng cộng đồng crypto, hãy cùng CoinEx điểm qua các dự án AI nổi bật sau đây.

AletheaAI

Alethea AI là một giao thức phi tập trung tận dụng công nghệ AI tạo ra các NFT thông minh, hay còn gọi là iNFT. Được thành lập vào năm 2020, dự án đã cho ra mắt CharacterGPT, cho người dùng tạo NFT bằng các mô tả đơn giản. Ngoài ra, Alethea AI đã trình làng AI metaverse Noah’s Ark và trình tạo ký tự My Character.AI, đồng thời token ALI đang được sử dụng để quản trị trên toàn hệ sinh thái.

Alethea AI tự hào về tiềm năng to lớn và sự bùng nổ gần đây của thị trường NFT đối với tương lai ngành tiền mã hóa. 

Biến động giá ALI trong 1 tháng gần nhất, ảnh chụp màn hình từ sàn CoinEx

Fetch.AI

Với sự kết hợp giữa blockchain và AI làm cốt lõi, Fetch.AI được thành lập tại Cambridge, Vương quốc Anh vào năm 2017. Người dùng có thể phát triển và triển khai các sản phẩm và nền tảng được mã hóa trên nền tảng AI dựa trên Cosmos do Fetch.AI xây dựng. Cần lưu ý rằng cả CEO và CTO của Fetch.AI đều đến từ Deepmind, công ty đứng sau Alphago. Vào tháng 03/2019, token FET của dự án đã được niêm yết trên Binance IEO. Đến tháng 03/2021, Fetch.AI đã huy động được 5 triệu USD.

Mặc dù dự án được hậu thuẫn bởi các tổ chức mạnh và xuất sắc, nhưng họ dường như không thực hiện bất kỳ dự án blockchain thành công nào trong vài năm qua. Vì Fetch.AI không có lợi thế rõ ràng về sản phẩm và công nghệ nên giá FET đã giảm mạnh. Bất chấp giá FET tăng cao do sự bùng nổ của ChatGPT, việc “theo trend” không bao giờ là một giải pháp bền vững. Liệu Fetch.AI có thể tồn tại hay không còn phụ thuộc vào việc dự án có nhận được hỗ trợ tài chính và tung ra các sản phẩm ăn khách trong tương lai hay không.

Biến động giá FET trong 1 tháng gần nhất, ảnh chụp màn hình từ sàn CoinEx

SigularityNET

Vào cuối năm 2017, SigularityNET đã huy động được 36 triệu USD giữa thời kỳ huy hoàng của ICO. Theo CoinEx, token AGIX của SigularityNET hiện chiếm top 1 token AI trên sàn. Đồng thời, giữa cơn sốt AI hiện tại, token này đã đạt được tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 611,82%, vượt qua tất cả các đồng AI khác.

Biến động giá AGIX trong 1 tháng gần nhất, ảnh chụp màn hình từ sàn CoinEx

Nhìn lại trong tháng qua, từ sự bùng nổ của LSD đến cơn sốt AI, thị trường này luôn đòi hỏi những câu chuyện mới và thường “nhạy cảm” với chúng. Điều này cũng phần nào phản ánh rằng thị trường rất mong manh, lấy trường hợp sàn Kraken “lãnh án phạt” từ SEC trong ngày qua làm ví dụ. Tuy nhiên, với những bài học xương máu từ sự cố FTX, cộng đồng cũng phải hết sức thận trọng. 

CoinEx luôn tự hào là một trong số ít các sàn giao dịch tiền mã hóa lâu đời nhất. Trong 5 năm qua kể từ khi thành lập vào năm 2017, sàn luôn đặt người dùng lên hàng đầu và cam kết cung cấp các dịch vụ giao dịch tiền mã hóa dễ sử dụng, thuận tiện, an toàn và hiệu quả. Năm ngoái, CoinEx cũng đã định hình lại khẩu hiệu hành động của mình thành “làm cho giao dịch tiền mã hóa trở nên dễ dàng hơn”.

CoinEx hiện cung cấp một danh mục các dịch vụ tài sản tiền mã hóa bao gồm giao dịch spot, giao dịch futures, giao dịch margin, dịch vụ tài chính, AMM và khai thác theo hướng giao dịch. 

Thuở ban đầu, CoinEx chỉ hỗ trợ một số loại tiền mã hóa chính thống, nhưng đến hiện tại sàn đang niêm yết hơn 600 đồng crypto, hơn 1.000 thị trường giao dịch, trên đa dạng phân khúc (DeFi, NFT, GameFi, meme, DAO và Layer-2…) và 15 ngôn ngữ phục vụ 3 triệu người dùng của 200 quốc gia và khu vực.

Về CoinEx và hệ sinh thái của ViaBTC

CoinEx là một nhà cung cấp dịch vụ trao đổi tiền mã hóa chuyên nghiệp với quy mô hoạt động toàn cầu. Sàn giao dịch CoinEx được thành lập vào ngày 12/2017, và đặt trụ sở chính tại Hong Kong. CoinEx được phát triển bởi đội ngũ nhân viên ưu tú ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Blockchain, tài chính và dịch vụ. CoinEx là một thành viên của hệ sinh thái ViaBTC bao gồm: Sàn giao dịch tiền mã hóa CoinEx, CoinEx Smart Chain (CSC), Sàn giao dịch phi tập trung OneSwap, Mỏ khai thác tiền mã hóa ViaBTC Pool, Ví ViaWallet, Quỹ đầu tư ViaBTC Capital.

Theo dõi CoinEx Việt Nam tại: Fanpage VN | Cộng đồng Telegram VN

Có thể bạn quan tâm:

Lưu ý: Đây là nội dung được tài trợ, Coin68 không trực tiếp ủng hộ bất cứ thông tin gì từ bài viết trên và không đảm bảo tính trung thực của bài viết. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra các quyết định có ảnh hưởng đến bản thân hay doanh nghiệp của mình và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của bản thân. Bài viết trên không nên được xem như là một lời khuyên đầu tư. 

Có thể bạn quan tâm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét