Thứ Hai, 6 tháng 2, 2023

Ngành crypto chung tay cứu trợ Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng

Ngành crypto đang hợp lực với toàn thế giới đề nghị hỗ trợ khắc phục hậu quả từ trận động đất hủy diệt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 06/02. 

Ngành crypto chung tay cứu trợ Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng. Ảnh: Reuters

Các sàn giao dịch tiền mã hóa trong và ngoài nước đang ráo riết viện trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ sau hai trận động đất thảm họa bậc nhất của đất nước kể từ năm 1939 và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người vào hôm qua 06/02.

Tính đến hiện tại, số người chết được ghi nhận tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria lên đến hơn 2.300 cùng khoảng 13.000 người bị thương, theo Cơ quan quản lý thảm họa và khẩn cấp (AFAD). Chính phủ nhiều nước đã lập tức điều động và tiếp tế lực lượng cứu hộ cứu nạn cho Thổ Nhĩ Kỳ hòng nhanh chóng tìm kiếm người sống sót. 

Nhiều nền tảng crypto đã không đứng ngoài cuộc, đang hợp lực hành động ý nghĩa ủng hộ cho người dân hai nước bạn qua những khoản quyên góp tiền số trên nhiều nền tảng.

Trong đó, các sàn giao dịch crypto bao gồm Binance, Gate.io Bitfinex cho biết đang chuẩn bị các gói viện trợ. Sàn BitGet và Huobi lần lượt cam kết đóng góp 1 triệu Lira Thổ (khoảng 53.000 USD) và 2 triệu Lira.

Trong quá khứ, các cộng đồng crypto từng có hành động tương tự trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine vào năm ngoái cũng như viện trợ cho dịch bệnh COVID-19 tại Ấn Độ hồi năm 2021.

Tuy nhiên, việc quyên góp bằng crypto có phần phức tạp hơn giao dịch truyền thống hay chuyển khoản ngân hàng, nhất là khi các chính quyền địa phương thường ít chào đón tài sản kỹ thuật số. Do đó, nhiều tổ chức đã cùng cơ quan nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ đệ trình một kiến nghị yêu cầu các nhà chức trách chấp nhận các khoản đóng góp bằng crypto.

Tại thời điểm công bố, đã có hơn 40 đơn vị ký vào văn bản trên, bao gồm yêu cầu chính quyền tạo “ví crypto và chia sẻ trên các kênh chính thống” – giống như cách Ukraine đã từng làm

Song cũng thật đáng buồn, khi đang có một vài thành phần lợi dụng lòng tin và thảm họa để trục lợi trên các nền tảng nhắn tin như Telegram ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Có thể bạn quan tâm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét