Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2023

DebtDAO thay mặt chủ nợ của FTX phát hành token FUD, mua bán nợ trên thị trường thứ cấp

DebtDAO thông báo ban đầu sẽ có 20 triệu token FUD được phát hành. Mỗi FUD sẽ có giá trị tương đương với 1 USD.

Token FUD: Mua bán nợ trên thị trường thứ cấp

Theo ghi nhận, DebtDAO mới đây đã tuyên bố về việc họ sẽ đứng ra, thay mặt cho các chủ nợ từ vụ sụp đổ của sàn giao dịch FTX, phát hành token FUD (viết tắt của FTX Users’ Debt). Về cơ bản đây là một dạng bonk token. Hiểu đơn giản thì nó giống như việc bạn mua trái phiếu của doanh nghiệp vậy. Nghĩa là bạn cho doanh nghiệp đó vay tiền để hoạt động, đổi lại bạn nhận được trái phiếu. Trong trường hợp này, bạn nhận về token FUD.

Dựa trên thông tin DebtDAO cung cấp thì các chủ nợ đã đồng ý ủy quyền cho họ đứng ra phát hành. Có thể nó không phải là toàn bộ các chủ nợ của FTX vì lượng khoản nợ chỉ khoảng 100 triệu USD, ít hơn rất nhiều so với con số dự kiến sau khi FTX tan rã. Số lượng chủ nợ của FTX có thể lên đến 1 triệu.

Tuy nhiên, sẽ chỉ có 20 triệu token FUD được phát hành ban đầu. Mỗi mã thông báo FUD này được niêm yết với giá 1 USD. DebtDAO cũng khuyến khích các chủ nợ của FTX có giá trị khoản nợ lên đến trên 10 triệu USD liên hệ với họ để có thể phát hành token FUD.

Tùy theo tình hình FTX thông báo cũng như xác nhận về số nợ thực tế, DebtDAO sẽ phát hành thêm token FUD tương ứng. Sau đó, DebtDAO sẽ phân phối lượng token đó thông qua airdrop cho những người nắm giữ đồng coin FUD. DebtDAO cho biết họ sẽ công bố hợp đồng hoặc bằng chứng công chứng về khoản nợ vào thời điểm thích hợp nhưng chính xác thời điểm nào thì họ không có nói.

Huobi tiên phong niêm yết FUD

DebtDAO cũng cho biết họ đang đẩy mạnh việc niêm yết token FUD trên các sàn giao dịch tiền điện tử trên thị trường. Một trong những số đó là sàn giao dịch Houbi. Mới đây nhất, theo ghi nhận, Houbi cũng đã lên tiếng xác nhận về việc niêm yết này.

Trên thực tế, việc mua bán nợ không phải là một điều gì quá xa lạ trong thị trường tài chính truyền thống. Tuy nhiên, trong tiền điện tử, điều này phần nào vẫn còn tồn tại vô số những rủi ro nhất định. Về cơ bản, nó giúp các chủ nợ có thể thu hồi sớm được khoản tiền của chính họ thay vì phải chờ đợi việc giải quyết liên quan đến thủ tục phá sản của FTX, thời gian có thể tính đến hàng năm.

Tuy nhiên, có một vài vấn đề mà chúng ta cần phải chú ý. Cụ thể:

  • Một là DebtDAO có đủ điều kiện để phát hành token FUD hay không? Nói cách khác, họ có thực sự làm việc với các chủ nợ để xác minh số tiền chính xác hay không? Và chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo nếu như khoản tiền của chủ nợ được FTX trả lại… Có lẽ, DebtDAO nên có một kế hoạch chi tiết hơn cho các vấn đề này.
  • Hai là thị trường Crypto vốn có nhiều biến động về sự thao túng giá do thiếu sự giám sát. Không loại trừ khả năng giá của FUD có thể sẽ được tác động để thúc đẩy tâm lý FOMO trong các nhà đầu tư. Phần lớn họ là những người ít tiếp xúc với các giải pháp mua bán nợ. Họ chỉ sở hữu token và bán sang ngang để kiếm lời. Với diễn biến xử lý thủ tục phá sản của FTX như hiện tại, việc nắm một token nợ sẽ là một khoản đầu tư dài hạn và có thể bạn sẽ không còn nhớ đến nó sau một thời gian nữa.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét