Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2024

Bitcoin có nguy cơ mất 30% so với XRP nếu “ba đáy” được xác nhận

Sau khi chạm mức thấp nhất trong bốn năm, XRP, dường như đang trên bờ vực tăng trở lại so với cặp giao dịch Bitcoin (BTC). Thúc đẩy sự thay đổi lạc quan này là sự xuất hiện của một mô hình tăng giá cổ điển, cụ thể là mô hình ba đáy.

XRP hướng tới mức phục hồi 30% so với Bitcoin

Mô hình ba đáy hình thành khi giá tạo thành ba mức thấp riêng biệt, tất cả đều đạt đến mức giá tương tự, do đó cho thấy mức hỗ trợ mạnh.

Minh họa sự đảo ngược xu hướng đáy ba.

Sau mức thấp thứ ba, giá vượt qua mức kháng cự đường viền cổ được hình thành giữa các mức thấp và theo quy tắc của phân tích kỹ thuật, giá sẽ tăng lên tối đa bằng khoảng cách tối đa giữa điểm thấp nhất của mô hình và đường viền cổ.

Tính đến ngày 12 tháng 7, cặp XRP/BTC đã kiểm tra ngưỡng hỗ trợ đường viền cổ ở khoảng 793 satoshi (1 satoshi = 0,00000001 BTC) để có khả năng đột phá.

Biểu đồ giá hàng tuần XRP/BTC. Nguồn: TradingView.

Ngoài ra, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hàng tuần của cặp tiền này ở mức khoảng 36 cho thấy XRP bị định giá thấp hơn so với Bitcoin, qua đó thúc đẩy tiềm năng phục hồi của nó trong những tuần tới. Tuy nhiên, một mức đóng cửa quyết định trên 793 satoshi có thể sẽ đẩy XRP/BTC về mục tiêu đáy ba của nó là khoảng 1.055 satoshi.

Ngược lại, việc thoái lui khỏi ngưỡng kháng cự đường viền cổ, tương tự như những đợt thoái lui tương tự trong lịch sử gần đây, có nguy cơ đẩy XRP/BTC xuống mức đáy cục bộ là 664 satoshi — giảm hơn 15% so với giá hiện tại — vào tháng 8.

Bitcoin giảm 20% có lợi cho giá XRP

Sức mạnh mới của XRP so với Bitcoin chủ yếu xuất hiện sau khi chính phủ Đức liên tục bán ra lượng BTC nắm giữ của mình vào tháng 7. Để hiểu rõ hơn, các ví liên quan đến chính phủ đã chứng kiến ​​46.200 BTC chảy ra kể từ giữa tháng 6, tương đương với khoảng 2,69 tỷ USD áp lực bán tiềm tàng.

Số dư ví Bitcoin của chính phủ Đức. Nguồn: Arkham Intelligence.

Hơn nữa, việc liên tục hoàn trả hơn 140.000 BTC cho các chủ nợ của Mt. Gox đã làm giảm nhu cầu về Bitcoin của các nhà giao dịch, với cặp XRP/BTC tăng hơn 20% vào tháng 7.

Sự thống trị của Bitcoin nói chung đã giảm xuống 54,55% vào ngày 12 tháng 7 từ mức cao 55,46% của một tuần trước, cho thấy rằng các nhà giao dịch có thể đang chuyển sang các altcoin trong khi giai đoạn củng cố giá BTC diễn ra.

Biểu đồ hiệu suất hàng ngày của Bitcoin Dominance Index. Nguồn: TradingView.

Nhìn rộng hơn, XRP hiện đang bị mua thấp hơn so với hầu hết các tài sản tiền điện tử hàng đầu trong năm 2024, với mức lợi nhuận tính đến thời điểm hiện tại là khoảng -26,50%.

RSI hàng tuần cho XRP/BTC đang phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất trong hai năm vào khoảng 33, chỉ cao hơn ba điểm so với ngưỡng quá bán. Theo lịch sử, khi RSI hàng tuần của XRP đạt 33 lần cuối, thì sau đó là đợt tăng giá ấn tượng 194%, cho thấy tiềm năng tăng giá đáng kể lần này.

Biểu đồ giá hàng tuần XRP/USD. Nguồn: TradingView.

Trong khi đó, sức mạnh tương đối hàng tuần của BTC đang trong giai đoạn điều chỉnh, giảm từ mức quá mua là 88 vào tháng 3 xuống mức trung lập là 45,50 vào ngày 12 tháng 7.

Biểu đồ giá hàng tuần của BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Sự suy giảm này cho thấy đà tăng giá của Bitcoin đã suy yếu đáng kể trong hai tháng qua, điều này có thể có lợi cho các altcoin vốn hóa lớn  như XRP trong những tuần tới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét