Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

Điều gì đã đẩy giá Bitcoin xuống dưới 60.000 USD?

Giá Bitcoin đã giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý 60.000 USD vào ngày 3 tháng 7, đe dọa kéo dài quá trình củng cố giá hiện tại khi Mt. Gox có khả năng bắt đầu hoàn trả số BTC trị giá 9 tỷ USD.

Bitcoin (BTC) đã giảm 4,2% trong 24 giờ tính đến 10:33 sáng UTC ngày 3 tháng 7 xuống mức đáy cục bộ là 59.600 USD. Theo CoinMarketCap, loại tiền điện tử đầu tiên trên thế giới đã giảm 1,8% trên biểu đồ hàng tuần.

BTC/USD, biểu đồ 1 ngày. Nguồn: CoinMarketCap.

Giá Bitcoin đã có xu hướng giảm kể từ tháng 6, ghi nhận mức giảm gần 18% trong quý 2 năm 2024.

Các nhà đầu tư đang háo hức mong đợi giá vượt qua mốc 70.000 USD để mở đường cho mức cao kỷ lục mới, nhưng việc mất đi mức hỗ trợ 60.000 USD hiện tại có thể đồng nghĩa với thời gian điều chỉnh giá dài hơn.

Mt. Gox có bắt đầu trả tiền cho các chủ nợ không?

Việc Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 USD có thể là do khả năng Mt. Gox sẽ phải trả nợ cho các chủ nợ, dự kiến ​​vào đầu tháng 7.

Sàn giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại này có thể đã bắt đầu trả nợ cho các chủ nợ, dựa trên biểu đồ khối lượng chuyển Bitcoin cho các coin được di chuyển lần cuối trong bảy đến 10 năm qua do Charles Edwards, người sáng lập quỹ đầu cơ tài sản kỹ thuật số Capriole Investments, chia sẻ.

Edwards đã viết trong bài đăng ngày 2 tháng 7:

Toàn bộ lịch sử của biểu đồ này đã biến mất vì một lượng Bitcoin khổng lồ đã di chuyển trên chuỗi, nhiều hơn 10 lần so với mức cao trước đó. 9 tỷ USD. Nhưng bởi ai? Mt. Gox. Có vẻ như những đợt phân phối đó thực sự đang đến.

Bitcoin: khối lượng chi tiêu. Nguồn: Charles Edwards.

127.000 chủ nợ của Mt. Gox đã chờ hơn 10 năm để lấy lại tiền của họ. Điều này có nghĩa là nhiều nhà đầu tư sẽ rút tiền sau một thập kỷ chờ đợi.

Tuy nhiên, 9 tỷ USD từ Mt. Gox có thể được hấp thụ bởi dòng vốn của các tổ chức đổ vào các quỹ Bitcoin ETF spot tại Mỹ. Theo Dune, các ETF này đã tích lũy được hơn 52,5 tỷ USD BTC kể từ khi ra mắt vào tháng 1.

Bitcoin ETF, dòng tiền ròng. Nguồn: Dune.

Có phải cá voi đã khiến giá Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 USD không?

Một con cá voi hoặc một tổ chức nắm giữ Bitcoin lớn có thể đã khiến giá Bitcoin giảm xuống dưới mức tâm lý cực kỳ quan trọng.

Một con cá voi vô danh đã bán số Bitcoin trị giá 180 triệu USD chỉ trong vòng ba phút — một số lượng cực lớn khi bán theo giá thị trường trong thời gian ngắn như vậy.

Theo bài đăng ngày 3 tháng 7 trên X của Zaheer, một chuyên gia quan sát ngành công nghiệp nổi tiếng, đã phát hiện ra đợt bán hàng lớn này dựa trên biểu đồ bên dưới.

BTC/USD, biểu đồ giá và tổng tỷ lệ hợp tài trợ. Nguồn: Zaheer.

Theo Lookonchain, một cá voi ẩn danh khác đã gửi 1.723 BTC trị giá hơn 168 triệu USD vào Binance trong 24 giờ qua, góp phần vào sự sụt giảm giá.

Cá voi chuyển BTC sang Binance. Nguồn: Lookonchain.

Việc chuyển tiền của cá voi Bitcoin sang sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới cho thấy tổ chức này đang tìm cách bán và khóa lợi nhuận.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét