Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

Giá Bitcoin có thể giảm xuống mức nào?

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm hơn 9,5% trong ba ngày qua sau khi tăng lên mức 64.000 USD vào đầu tuần.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá Bitcoin đột ngột giảm từ mức cao nhất là 63.223 USD vào ngày 2 tháng 7 xuống mức thấp nhất trong ngày là 56.709 USD vào ngày 4 tháng 7.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Giá Bitcoin đã giảm 18% trong 30 ngày qua và khối lượng giao dịch hàng ngày đã giảm 32% trong cùng kỳ. Tuy nhiên, một số chỉ báo cho thấy sự điều chỉnh sâu hơn, khiến khả năng phục hồi nhanh chóng sau những tổn thất này trong những ngày tới là không thể.

Các nhà phân tích đặt mục tiêu 50.000 USD cho Bitcoin

Xu hướng giảm liên tục của Bitcoin đúng với những gì các chuyên gia tại 10x Research dự đoán có thể là mục tiêu thấp hơn cho giá BTC. Họ cảnh báo rằng sự sụt giảm mạnh này có thể chỉ là khởi đầu, với khả năng Bitcoin sẽ giảm xuống còn 50.000 USD.

Việc phá vỡ ngưỡng tâm lý 60.000 USD xuống 50.000 USD đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong tâm lý thị trường, mà 10x Research cho rằng là do dòng tiền mua đang cạn kiệt “trong khi dòng tiền bán đang tăng tốc”.

Markus Thielen, một nhà phân tích tại 10x Research, cho rằng vòng xoáy đi xuống là có thể dự đoán được:

Dữ liệu của chúng tôi từ đầu tháng 6 đã ám chỉ thị trường đang trong tình trạng mua quá mức, sẵn sàng điều chỉnh.

Vào ngày 24 tháng 6, Thielen đã chia sẻ biểu đồ sau đây dự đoán Bitcoin sẽ thoát khỏi phạm vi củng cố và giảm xuống mức 50.000 USD, đồng thời nêu ra khả năng hình thành mô hình đỉnh đôi.

Mô hình đỉnh đôi hình thành khi giá đạt đến hai đỉnh tương tự với một điểm lõm nhẹ ở giữa, duy trì mức hỗ trợ trên một đường chung được gọi là “đường viền cổ”. Mô hình này thường được giải quyết khi giá phá vỡ bên dưới đường viền cổ, có khả năng giảm một lượng bằng khoảng cách giữa các đỉnh và đường viền cổ.

Sự hình thành đỉnh đôi của Bitcoin. Nguồn: Markus Thielen.

Thielen viết rằng: “Như chúng ta đã quan sát trong ba tháng qua, giao dịch theo phạm vi là một giai đoạn phức tạp, thường được đánh dấu bằng một số đột phá sai”. Ông cũng nói thêm:

Các đợt hình thành đỉnh cao trong lịch sử đã khiến các nhà đầu tư bán lẻ trung bình dễ bị tổn thương, với nhiều altcoin giảm đáng kể.

Ngược lại với Thielen, Michael Van de Poppe, người sáng lập MN Capital, có mục tiêu cao hơn một chút đối với Bitcoin ở phía giảm. Van de Poppe dự đoán Bitcoin sẽ phá vỡ mức thấp nhất vào ngày 1 tháng 5 là 56.000 USD để thu thập thanh khoản phía cầu nằm bên dưới trước khi giảm xuống còn 52.809 USD.

Biểu đồ 6 giờ BTC/USD. Nguồn: Michael Van de Poppe.

Giá Bitcoin mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng ở mức 58.000 USD

Việc Bitcoin giảm từ mức mở cửa là 60.145 USD xuống mức thấp trong ngày là 56.709 USD đã khiến BTC giảm xuống dưới đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA), một mức hỗ trợ mà nó đã duy trì trong hơn 10 tháng.

Bình luận về diễn biến giá mới nhất, nhà giao dịch nổi tiếng Skew lưu ý rằng giá Bitcoin đã giảm xuống dưới đường trung bình động 200 ngày (MA) lần đầu tiên sau 10 tháng.

Nguồn: Skew.

Tại thời điểm viết bài, đường EMA 200 ngày ở mức 58.246 USD, cao hơn giá giao ngay.

Đường EMA 200 ngày là một tuyến phòng thủ quan trọng đối với Bitcoin và việc mất nó có thể khiến BTC phải chịu thêm nhiều rủi ro. Dữ liệu từ công cụ tổng hợp dữ liệu trên chuỗi IntoTheBlock cho thấy con đường có ít sức cản nhất đối với Bitcoin là đi xuống.

Biểu đồ In/Out of the Money Around Price (IOMAP) bên dưới cho thấy Bitcoin phải đối mặt với mức kháng cự tương đối mạnh ở phía tăng so với mức hỗ trợ ở phía giảm.

Biểu đồ IOMAP của Bitcoin. Nguồn: IntoTheBlock.

Mức hỗ trợ tiềm năng là trên 50.000 USD, nơi mà khoảng 264.360 BTC đã được mua trước đó bởi khoảng 747.140 địa chỉ. Điều này cho thấy đà giảm của Bitcoin có thể bị hạn chế ở đây.

Cờ gấu Bitcoin đặt mục tiêu giảm xuống dưới 50.000 USD

Theo góc nhìn kỹ thuật, diễn biến giá Bitcoin đã dẫn đến sự hình thành mô hình cờ giảm giá cổ điển, một mô hình tiếp tục giảm giá hình thành sau khi giá củng cố bên trong phạm vi dốc lên sau một đợt giảm giá mạnh.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Bear flags thường được giải quyết sau khi giá phá vỡ dưới đường xu hướng thấp hơn và giảm xuống bằng chiều cao của xu hướng giảm trước đó. Điều này đặt mục tiêu thấp hơn cho giá Bitcoin ở mức 49.200 USD — mức được nhìn thấy lần cuối vào ngày 12 tháng 2.

Ngoài ra, chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày của Bitcoin đang ở mức quá bán ở mức 29. Điều này giải thích cường độ bán tháo đang diễn ra, thúc đẩy cơ hội đạt được mục tiêu cờ giảm của BTC.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét