Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2024

Độ khó khai thác Bitcoin đạt mức thấp nhất kể từ tháng 3 khi giá đạt mức 57.000 USD

Độ khó khai thác Bitcoin đã giảm hơn 5% vào ngày 5 tháng 7 xuống mức thấp nhất trong quý là 79,50 terahash (79,5T). Đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 3 khi độ khó giảm xuống dưới 80T trong thời gian ngắn.

Độ khó tăng đột biến vào khoảng tháng 3 đến tháng 5, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 88,10T trước khi bắt đầu ổn định dần ở mức hiện tại.

Độ khó khai thác

Độ khó khai thác Bitcoin là thước đo tốc độ băm, về cơ bản, đây là thước đo số lần đoán mà máy khai thác phải thực hiện trước khi giải được câu đố mật mã cần thiết để mở khóa một trong những bitcoin còn lại.

Hashrate được cập nhật sau mỗi 2.016 khối — mất khoảng hai tuần. Trong suốt vòng đời của Bitcoin, hashrate thường tăng theo từng tháng với một số ít trường hợp ngoại lệ.

Nguồn: CoinWarz.

Ví dụ, vào năm 2014, hashrate đo được khoảng 1,1 gigahashes. Con số này đủ thấp để hầu hết các máy tính để bàn có thể khai thác Bitcoin (hashrate càng cao thì giàn khai thác càng mạnh và tiết kiệm năng lượng để có thể sinh lời).

Vào cuối năm 2017, khi việc áp dụng bắt đầu tăng lên, hashrate đã đạt đến mốc terahash lần đầu tiên. Và tính đến ngày 6 tháng 7 năm 2024, chúng vẫn ở mức 79,5T cho đến khi có bản cập nhật độ khó tiếp theo.

Theo thước đo độ khó hiện tại là 79,5T, Dữ liệu cho thấy ở mức giá điện là 0,08 USD cho mỗi kilowatt-giờ (kWh), các ASIC có hiệu suất dưới 23 watt trên terahash (W/T) đang hoạt động với mức thua lỗ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét