Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

Tỷ lệ băm Bitcoin giảm xuống mức tháng 12 năm 2022

Tỷ lệ băm Bitcoin, một số liệu đo lường sức mạnh tính toán tương đối của mạng Bitcoin, đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 12 năm 2022—ngay sau sự sụp đổ của FTX trong thời kỳ thị trường giá xuống trước đó.

Theo dữ liệu từ CryptoQuant, True Bitcoin Hashrate Drawdown hiện ở mức -7,6%, cho thấy mức giá tiềm năng của tài sản phi tập trung này.

Giả thuyết về đáy thị trường được hỗ trợ bởi các số liệu khác như Bitcoin Exchange Reserve, Miners Position Index (MPI) và Bitcoin Miner Reserve, mỗi số liệu đều cho thấy áp lực bán thấp.

Biểu đồ cho thấy mức giảm hashrate từ tháng 12 năm 2022 đến nay. Nguồn: CryptoQuant.

Sự đầu hàng của thợ đào và chu kỳ hiện tại

Trong vài tuần qua, một số chỉ số cho thấy thợ đào đang bắt đầu đầu hàng, báo hiệu cơ hội mua tiềm năng đối với Bitcoin (BTC).

Vào đầu tháng 6, Charles Edwards, người sáng lập quỹ đầu cơ tiền điện tử Capriole, lập luận rằng chỉ báo Bitcoin Hash Ribbons do công ty của ông phát triển đang phát ra tín hiệu mua phản ánh sự chậm lại tương đối trong sức mạnh tính toán của mạng lưới.

Hash ribbon đo hashrate của mạng bằng cách so sánh trung bình động 60 ngày của hashrate Bitcoin với trung bình 30 ngày. Khi trung bình 30 ngày giảm xuống dưới trung bình 60 ngày, điều này cho thấy sức mạnh băm giảm tương đối.

Chỉ báo Hash Ribbons. Nguồn: Capriole.

Nhà phân tích thị trường Will Woo đồng tình với Edwards khi giải thích rằng thị trường sẽ không đạt mức cao mới cho đến khi những công ty khai thác yếu kém buộc phải đóng cửa hoạt động của họ — một hiện tượng thường xảy ra trong những tuần sau sự kiện halving nhưng có vẻ như đang kéo dài trong chu kỳ hiện tại.

Gần đây hơn, lượng Bitcoin bị thợ đào rút ra đã giảm tới 90% sau sự kiện halving, cho thấy áp lực bán từ thợ đào đã giảm thiểu và giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét