Thứ Ba, 2 tháng 7, 2024

Mạo danh Shark Tank Việt Nam để lừa đảo

Cụ thể, đối tượng lừa đảo tiếp cận nạn nhân qua Facebook rồi giới thiệu việc làm, kêu gọi thực hiện nhiệm vụ like, theo dõi fanpage và bình chọn cho "cá mập" của Shark Tank Việt Nam để được nhận tiền mỗi ngày. Sau đó, yêu cầu nạn nhân nạp tiền vào hệ thống theo hình thức chuyển khoản đến số ngân hàng của Công ty TNHH AWARD ENTER VN để đổi điểm, nhận lại tiền gốc cùng hoa hồng. Sau khi nhận tiền, phía lừa đảo gửi bản cam kết hoàn vốn có logo chương trình Shark Tank và con dấu của Công ty TV HUB, giới thiệu nạn nhân liên hệ đối tượng thứ 3 để làm nhiệm vụ tiếp theo. Đối tượng thứ 3 đưa nạn nhân vào nhóm chat với các cộng tác viên khác để làm nhiệm vụ. 

Mạo danh Shark Tank Việt Nam để lừa đảo- Ảnh 1.

Tại đây, họ được yêu cầu truy cập đường dẫn binhchonsharktankvn.on... để bình chọn cho một trong các "shark" của chương trình. Sau khi hoàn thành, nạn nhân được yêu cầu tiếp tục nạp tiền vào hệ thống để đổi điểm, nhận lại tiền gốc lẫn hoa hồng tương tự bước 2.

Trong những ngày đầu, nạn nhân nhận đầy đủ tiền gốc và hoa hồng nên tin tưởng làm thêm các ngày tiếp theo. Đến khi số tiền nạp vào hệ thống lên đến hàng chục triệu đồng nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng, họ mới phát hiện bị lừa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét