Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2024

Các quỹ Bitcoin ETF của Hồng Kông đạt mức 250 triệu USD AUM

Các quỹ Bitcoin ETF spot của Hồng Kông đã vượt quá 2 tỷ đô la Hồng Kông (khoảng 256 triệu USD) tài sản được quản lý (AUM).

Các quỹ Bitcoin ETF của Hồng Kông có khởi đầu khá chậm so với các quỹ ETF tương tự tại Hoa Kỳ.

Theo dữ liệu từ SoSo Value, ba quỹ Bitcoin ETF spot tại Hồng Kông đã chứng kiến ​​dòng tiền ròng chảy vào khoảng 247 BTC trong tuần qua, nâng tổng lượng nắm giữ của họ lên khoảng 4.450 BTC. Tổng AUM của các quỹ ETF hiện ở mức khoảng 2,1 tỷ đô la Hồng Kông (269 triệu đô la Mỹ).

Các ETF từ China Asset Management và Harvest Asset Management — được điều hành thông qua quan hệ đối tác với nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số OSL — chiếm hơn 1,3 tỷ đô la Hồng Kông (167 triệu USD) trong AUM. Bitcoin ETF xếp vị trí thứ ba, không liên kết với OSL, nắm giữ 776 triệu đô la Hồng Kông (99,5 triệu USD), chiếm khoảng 42% thị trường.

Các nhà đầu tư Hồng Kông có ít lựa chọn hơn để tiếp cận BTC khi so sánh với 11 quỹ Bitcoin ETF trên thị trường Hoa Kỳ.

Khởi đầu chậm hơn so với Hoa Kỳ

Bất chấp dòng tiền đổ vào gần đây, các Bitcoin ETF spot của Hồng Kông vẫn hoạt động kém hơn so với các ETF tương tự tại Hoa Kỳ. Khi các ETF này ra mắt vào ngày 30 tháng 4, chúng đã thu hút tổng cộng 262 triệu USD tiền đổ vào trong tuần đầu tiên, với phần lớn số tiền này được đăng ký trước khi niêm yết.

Dòng tài sản thực tế chảy vào trong tuần đầu tiên chỉ ở mức khiêm tốn là 14 triệu USD, trái ngược hoàn toàn với hàng tỷ USD chảy vào các quỹ Bitcoin ETF spot của Hoa Kỳ khi chúng ra mắt vào tháng 1.

Sự chênh lệch này làm nổi bật những thách thức mà Hồng Kông phải đối mặt khi muốn trở thành trung tâm đầu tư tiền điện tử toàn cầu.

Theo nhà phân tích ETF của Bloomberg Rebecca Sin, mô hình tạo ETF bằng hiện vật của Hồng Kông mang đến cơ hội độc đáo để tăng AUM và khối lượng giao dịch. Tuy nhiên, Hồng Kông vẫn chưa bắt kịp thị trường Hoa Kỳ về mặt sự quan tâm của nhà đầu tư và dòng vốn đổ vào.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét