Thứ Năm, 22 tháng 8, 2024

CryptoQuant: Dòng tiền Bitcoin đổ vào sàn giao dịch đã giảm mạnh vào tháng 8

Bất chấp các khoản chuyển tiền từ Mt. Gox và lo ngại về đợt bán tháo của chính phủ Hoa Kỳ, dòng tiền đổ vào sàn giao dịch Bitcoin — tổng số BTC được gửi đến các sàn giao dịch — đã giảm đáng kể kể từ đầu tháng 8.

Theo dữ liệu từ CryptoQuant, gần 94.000 Bitcoin đã được chuyển đến các sàn giao dịch vào ngày 4 tháng 8, tiếp theo là khoảng 49.000 BTC được gửi đến các sàn giao dịch vào ngày 5 tháng 8 và khoảng 51.000 BTC được gửi vào ví sàn giao dịch vào ngày 6 tháng 8.

Dòng tiền đổ vào sàn giao dịch Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant.

Dòng tiền đổ vào sàn giao dịch có xu hướng giảm trong phần còn lại của tháng, với dữ liệu gần đây nhất vào ngày 20 tháng 8 cho thấy 31.000 BTC được gửi đến các sàn giao dịch và cho thấy áp lực bán trên thị trường đã giảm.

Mt. Gox chuyển tiền góp phần gây áp lực bán?

Vào ngày 20 tháng 8, Mt. Gox đã chuyển 12.000 BTC, trị giá khoảng 709 triệu USD, đến các ví không xác định, đánh dấu lần đầu tiên sàn giao dịch không còn tồn tại này chuyển tiền trong hơn ba tuần. Theo dữ liệu từ Arkham Intelligence, các ví liên quan đến sàn giao dịch Mt. Gox vẫn giữ 44.899 BTC, trị giá khoảng 2,7 tỷ USD tại thời điểm viết bài.

Lượng nắm giữ hiện tại của Mt. Gox. Nguồn: Arkham Intelligence.

Tác động tiềm tàng của việc phân phối Mt. Gox đã được các nhà phân tích tranh luận sôi nổi trong nhiều tuần. Dữ liệu gần đây cho thấy các chủ nợ của Mt. Gox nói chung đang nắm giữ Bitcoin của họ và chưa xảy ra tình trạng bán tháo hàng loạt từ các chủ nợ.

Tin đồn về việc chính phủ Hoa Kỳ bán tháo

Tin đồn về khả năng chính phủ Hoa Kỳ bán tháo bắt đầu lan truyền sau khi chính phủ chuyển 10.000 BTC sang một địa chỉ ví không được gắn nhãn vào ngày 14 tháng 8. Giống như giao dịch chuyển tiền gần đây của Mt. Gox, giao dịch này của chính phủ Hoa Kỳ đánh dấu một giao dịch được chú ý cao.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích đã chỉ ra một cách chính xác rằng việc chuyển nhượng này có thể không chỉ ra kế hoạch bán Bitcoin. Ryan Lee, nhà phân tích chính của Bitget Research, gần đây đã nói rằng việc chuyển Bitcoin có thể liên quan đến quyền lưu ký và không nhất thiết có nghĩa là chính phủ Hoa Kỳ có kế hoạch bán những khoản nắm giữ đó.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét