Thứ Ba, 6 tháng 8, 2024

Công ty Nhật Bản Metaplanet đầu tư 58,76 triệu USD vào Bitcoin

Metaplanet Inc đã công bố việc phân bổ miễn phí quyền mua cổ phiếu đợt 11 cho tất cả các cổ đông phổ thông trong cuộc họp hội đồng quản trị của công ty.

Quyết định được đưa ra là huy động khoảng 10 tỷ yên Nhật tương đương 69,13 triệu USD, trong đó 8,5 tỷ yên tương đương 58,76 triệu USD được dùng để đầu tư vào Bitcoin (BTC).

Tất cả các cổ đông phổ thông sẽ nhận được quyền mua cổ phiếu kể từ ngày 5 tháng 9, với việc phân bổ có hiệu lực từ ngày 6 tháng 9 trở đi.

Đầu tư 58,76 triệu USD vào BTC

Quyết định đầu tư phần lớn số tiền huy động được vào BTC của công ty dựa trên sự tăng giá dài hạn của tài sản và khả năng phòng ngừa sự mất giá của tiền tệ.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản gần đây đã phải đối mặt với mức giảm trong ngày tồi tệ nhất kể từ năm 1987, khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất trái phiếu chính phủ ngắn hạn vào ngày 31 tháng 7.

Sự thay đổi từ 0% lên 0,25% đã gây ra một chuỗi sự kiện dẫn đến đợt bán tháo tiền điện tử lớn khi giá BTC và Ether lần lượt giảm khoảng 18 và 26%.

Mở rộng tiền điện tử Metaplanet

Vào ngày 8 tháng 7, công ty tư vấn và đầu tư niêm yết công khai này đã mua 2,5 triệu USD (42,5 BTC).

Sau khi mua, Metaplanet nắm giữ tổng cộng 203,7 BTC, được mua với giá trung bình khoảng 10 triệu yên, hoặc 62.000 USD cho mỗi BTC.

Công ty đã công bố việc gia nhập BTC vào tháng 4, đưa tài sản này vào danh mục tài sản kho bạc và mua lượng nắm giữ đầu tiên với giá 6,5 triệu USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét