Thứ Tư, 28 tháng 8, 2024

Doanh thu quý 2 của Nvidia vượt kỳ vọng nhờ sự quan tâm cho lĩnh vực AI

Báo cáo thu nhập của Nvidia không làm mọi người thất vọng khi CFO Colette Kress công bố thu nhập quý 2 là 30 tỷ USD, vượt qua ước tính trước đó là hai tỷ USD. Tín hiệu tăng giá này có thể thúc đẩy lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang phát triển khi thị trường mở cửa trở lại vào thứ năm ngày 29 tháng 8.

Nvidia đã tổ chức cuộc họp báo cáo thu nhập quý 2 vào thứ Tư ngày 28 tháng 8, sự kiện mà các nhà đầu tư và nhà phân tích coi như là “Ngày Groundhog” đối với ngành trí tuệ nhân tạo.

Một quý kỷ lục khác

Thông báo của CFO Colette Kress rằng công ty đã công bố doanh thu quý 2 là 30 tỷ USD có thể đủ để xoa dịu mọi lo lắng về mùa đông trí tuệ nhân tạo. Những con số này vượt qua ước tính khoảng bảy phần trăm. Điều này tiếp tục chuỗi quý phá kỷ lục của công ty và thúc đẩy một loạt phản hồi tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tiếp tục thúc đẩy tinh thần của nhà đầu tư là dự báo của công ty về doanh thu kỷ lục lên tới 32,4 tỷ USD trong quý 3. Theo CFO Kress, công ty sẽ tổ chức cuộc họp báo cáo thu nhập tiếp theo vào ngày 20 tháng 11.

Kress cho rằng sự tăng trưởng này là nhờ doanh số bán GPU, sự phấn khích về chip Blackwell sắp ra mắt của công ty và hiệu suất tích cực trong các dịch vụ dữ liệu trong nước và quốc tế, đặc biệt là sự gia tăng tại thị trường Trung Quốc.

Thảo luận về nền tảng “Blackwell” sắp ra mắt, Kress cho biết công ty đang trên đà phát hành bộ phần cứng và phần mềm mới để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ. “Việc sản xuất Blackwell dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 4 và tiếp tục đến năm 2026”, với doanh thu dự kiến ​​sẽ tăng. “Nhu cầu … cao hơn nhiều so với nguồn cung và chúng tôi dự kiến ​​điều này sẽ tiếp tục vào năm tới”, Kress cho biết.

Triển vọng ngành công nghiệp AI

Trong khi cả Phố Wall và ngành công nghiệp AI dường như đang nín thở chờ đợi, những kết quả này sẽ thúc đẩy một sự thở phào nhẹ nhõm. Theo công ty, nhu cầu dường như đã tăng lên ở hầu hết các ngành dọc của công ty.

Vẫn chưa biết điều này sẽ ảnh hưởng thế nào đến phần còn lại của ngành AI, nhưng nhiều nhà phân tích đã chỉ ra báo cáo thu nhập của Nvidia vào ngày 28 tháng 8 như một phép thử để xác định xem ngành AI có đang đi đúng hướng hay không.

Bằng cách vượt qua kỳ vọng về thu nhập, Nvidia đã chứng minh rằng, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại, họ vẫn là công ty dẫn đầu trong ngành.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét