Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2024

Giá Bitcoin có sắp sụp đổ lần nữa không?

Giá Bitcoin đã phục hồi khoảng 18,50% trong một tuần sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng là khoảng 49.755 USD. Tuy nhiên, do sự kết hợp của các chỉ số kỹ thuật và trên chuỗi, tiền điện tử này có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những tuần tới.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Hơn 80% các nhà giao dịch Bitcoin dài hạn vẫn có lãi

Chu kỳ điều chỉnh đang diễn ra của BTC đi kèm với sự sụt giảm về tỷ lệ lợi nhuận của những người nắm giữ dài hạn, được tính theo đường trung bình động 30 ngày.

Tính đến ngày 16 tháng 8, gần 83% những người nắm giữ Bitcoin lâu năm này—những người đã nắm giữ tiền điện tử trong hơn 155 ngày—đang ở vị thế có lợi nhuận. Vào tháng 3, tỷ lệ các nhà đầu tư dài hạn có lợi nhuận là khoảng 96%.

Người nắm giữ Bitcoin dài hạn có nguồn cung trung bình 30 ngày với phần trăm lợi nhuận. Nguồn: Glassnode.

Số lượng lớn BTC nắm giữ lợi nhuận thường được coi là dấu hiệu của FOMO, thường xảy ra trước hoặc trùng với các đợt điều chỉnh giá. Do tín hiệu trên chuỗi này, giá Bitcoin có thể sẽ giảm trong những ngày tới nếu LTH quyết định chốt lời.

Sự phá vỡ tam giác tăng dần có thể đẩy giá BTC lên 50.000 USD

Các động thái củng cố đang diễn ra của Bitcoin đang xuất hiện bên trong những gì có vẻ là mô hình tam giác tăng dần. Thiết lập này hình thành sau một xu hướng giảm mạnh, về mặt kỹ thuật cho thấy khả năng đảo ngược hoặc động lực giảm yếu đi.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tam giác tăng dần có thể hoạt động như một mô hình tiếp tục trong xu hướng giảm. Nếu giá không vượt qua được ngưỡng kháng cự và thay vào đó phá vỡ dưới đường xu hướng tăng, xu hướng giảm có thể tiếp tục. Điều này sẽ chỉ ra rằng người bán đã giành lại quyền kiểm soát.

Bitcoin phải đối mặt với rủi ro giảm giá nếu giá vẫn ở dưới mức kháng cự trước mắt, phù hợp với đường trung bình động hàm mũ 50-4H (EMA 50-4H; sóng đỏ) ở mức khoảng 59.280 USD. Một sự phá vỡ quyết định dưới đường xu hướng dưới của tam giác có khả năng sẽ kích hoạt thiết lập phá vỡ.

Biểu đồ giá BTC/USD bốn giờ. Nguồn: TradingView.

Nếu điều đó xảy ra, giá Bitcoin có khả năng sẽ giảm xuống mục tiêu giảm của tam giác tăng dần là khoảng 50.000 USD, đây cũng là mức hỗ trợ tâm lý.

Bitcoin có thể không sụp đổ sau tất cả

Như đã lưu ý, các tam giác tăng dần được coi là mô hình đảo chiều tăng giá trong xu hướng giảm. Do đó, việc Bitcoin đóng cửa quyết định trên đường EMA 50-4H có thể làm tăng khả năng phục hồi về phía đường xu hướng trên của tam giác, phù hợp với đường EMA 200-4H (sóng xanh) ở mức khoảng 59.240 USD.

Trong khi đó, việc đóng cửa thành công trên đường xu hướng trên có thể sẽ kích hoạt kịch bản đột phá tam giác tăng dần, với mục tiêu tăng giá ở mức khoảng 70.000 USD.

Biểu đồ giá BTC/USD bốn giờ. Nguồn: TradingView.

Thiết lập tăng giá phù hợp với triển vọng được đưa ra bởi Charles Edwards, người sáng lập quỹ tài sản kỹ thuật số Capriole Investments.

Edwards lập luận rằng giá Bitcoin đứng sau đối thủ trú ẩn an toàn của nó, vàng. Ông đã chồng biểu đồ của BTC lên biểu đồ vàng, nhận ra rằng nó đang chậm hơn động thái của kim loại quý này ba tháng. Vàng đã thoát khỏi xu hướng củng cố trước đó theo hướng tăng, điều này có thể thúc đẩy Bitcoin làm như vậy.

Biểu đồ so sánh giá hàng ngày của BLX so với Vàng. Nguồn: Charles Edwards.

Edwards cho biết: “Theo nguyên tắc chung, xu hướng vĩ mô của Bitcoin thường chậm hơn vàng vài tháng”, đồng thời nói thêm rằng triển vọng tăng giá của loại tiền điện tử này “có vẻ đầy hứa hẹn”.

Việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất tiềm năng có thể thúc đẩy triển vọng tăng giá của Bitcoin. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ các tài sản sinh lời như trái phiếu Hoa Kỳ, thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu và tiền điện tử.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

Miễn trừ trách nhiệm: Tất cả nội dung trên website này đều vì mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên đầu tư. Bạn đọc nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm, trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào phát sinh liên quan đến việc sử dụng hoặc dựa vào bất kỳ nội dung nào bạn đọc trên website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét