Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

Các sản phẩm đầu tư tiền điện tử chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra trong tuần thứ hai liên tiếp

Theo dữ liệu từ công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số CoinShares, đầu tư vào các quỹ tài sản kỹ thuật số đã giảm trong tuần thứ hai liên tiếp, với số tiền rút là 206 triệu USD trong khoảng thời gian từ 15 đến 19 tháng 4.

Các quỹ Bitcoin (BTC) đã dẫn đầu dòng vốn chảy ra trong tuần qua, với 192 triệu USD thoát khỏi thị trường trước sự kiện halving. Các sản phẩm đầu tư Ether (ETH) cũng có dòng vốn chảy ra 34 triệu USD, đánh dấu tuần thứ sáu liên tiếp có dòng chảy âm.

Đầu tư vào cổ phiếu blockchain cũng đang giảm dần, với lĩnh vực này ghi nhận dòng vốn chảy ra trong tuần thứ 11 liên tiếp, với tổng trị giá 9 triệu USD.

Dòng tiền tài sản kỹ thuật số ra. Nguồn: CoinShares

Theo CoinShares, xu hướng giảm có thể là do lo ngại của các nhà đầu tư về lãi suất tăng ở Mỹ, điều này có thể khiến các công cụ tài chính ít rủi ro hơn trở nên hấp dẫn hơn so với các tài sản dễ biến động như tiền điện tử.

Cục Dự trữ Liên bang dự đoán sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào giữa năm 2024 nếu các điều kiện kinh tế phù hợp, nhưng dữ liệu lạm phát gần đây đã làm tiêu tan những hy vọng đó. Chỉ số giá tiêu dùng hàng năm trong tháng 3 đã tăng 3,5%, vượt kỳ vọng trong tháng thứ ba liên tiếp và cho thấy rằng lãi suất thấp hơn có thể không trở thành hiện thực cho đến năm 2025. Lãi suất quỹ liên bang hiện ở mức từ 5,25% đến 5,50%.

Dữ liệu cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư ETP/ETF tiếp tục suy giảm, có thể là do kỳ vọng rằng FED có thể sẽ giữ lãi suất ở mức cao này lâu hơn dự kiến.

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF giảm nhẹ xuống còn 18 tỷ USD trong tuần. Tuy nhiên, dòng vốn chảy ra từ quỹ bitcoin không được coi là cơ hội để short tiền điện tử. Theo CoinShares, xu hướng này chỉ ra rằng mặc dù các nhà đầu tư đang tránh xa sự biến động nhưng họ không nhất thiết mong đợi giá Bitcoin sẽ sớm sụp đổ.

Dòng tiền vào Bitcoin ETF đã chậm lại đáng kể kể từ mức đỉnh điểm vào tháng 3. Trong khi đó, iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock, quỹ ETF lớn nhất về mặt tài sản được quản lý, vẫn duy trì mức độ quan tâm ổn định của nhà đầu tư trong tháng này, thu hút 1,4 tỷ USD dòng vốn tích cực tính đến ngày 19 tháng 4.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét