Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2024

Cộng đồng dYdX phê duyệt staking 20 triệu token khi hoạt động mạng tăng vọt

Cộng đồng dYdX đã phê duyệt staking 20 triệu token DYDX để tăng cường bảo mật khi sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung (DEX) trải qua hoạt động đột biến.

Đề xuất được thông qua vào ngày 6 tháng 4 với 91,7% phiếu bầu ủng hộ, cho phép các token từ kho bạc cộng đồng trị giá hơn 61 triệu USD theo giá hiện tại được staking thông qua giao thức liquid staking Stride. Theo dYdX, động thái này là phản ứng trước hoạt động giao dịch ngày càng tăng trên giao thức:

Tỷ lệ DYDX được staking cho những người xác thực đã ổn định và tiền gửi vào sàn giao dịch đang tăng với tốc độ chóng mặt. Hơn 140 triệu USDC được giữ trong dYdX v4, trong đó khoảng 100 triệu USD đã đến trong tuần qua.

Staking là quá trình khóa tiền điện tử để hỗ trợ các hoạt động của mạng blockchain, như xử lý giao dịch hoặc xác thực các khối mới.

Kết quả đề xuất staking. Nguồn: Mintscan.

Bằng cách staking các token gốc của mình, DEX đang tìm cách bảo vệ mạng của mình khỏi một cuộc tấn công kiểm soát có thể xảy ra, tương tự như cuộc tấn công 51%. Kiểu tấn công này xảy ra khi một thực thể độc hại giành quyền kiểm soát một lượng đáng kể sức mạnh băm của blockchain, cho phép mạng bị thao túng. Việc phân cấp quyền biểu quyết sẽ ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy xảy ra.

dYdX lưu ý rằng kiến ​​trúc mạng của nó cho phép xảy ra trường hợp kẻ tấn công, chỉ với 1/3 quyền biểu quyết, có thể tạm dừng các hoạt động trên chuỗi. Ngoài ra, việc sở hữu 2/3 quyền biểu quyết có thể cho phép những kẻ đó lạm dụng tiền của người dùng và cộng đồng trong Chuỗi dYdX.

Dữ liệu từ DefiLlama cho thấy tổng giá trị dYdX bị khóa trên chuỗi ở mức 504,48 USD tại thời điểm viết bài. Mạng đã tạo ra hơn 48,59 triệu USD phí trong 12 tháng qua.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét