Thứ Ba, 30 tháng 4, 2024

Giá Bitcoin có thể xuống thấp đến mức nào?

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm hơn 8% trong một tuần và 12% trong 30 ngày qua sau khi thiết lập mức cao kỷ lục mới khoảng 73.835 USD vào ngày 14 tháng 3.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá BTC đã giảm từ mức cao 64.727 USD vào ngày 30 tháng 4, giảm 6,5% để đạt mức thấp trong ngày là 59.505 USD.

Sự sụt giảm giá của Bitcoin trùng hợp với phản ứng mờ nhạt đối với sự ra mắt của các quỹ Bitcoin và Ether ETF spot ở Hồng Kông và nỗi lo về lạm phát đình trệ ngày càng gia tăng ở Mỹ. Dòng tiền vào các quỹ Bitcoin ETF spot của Mỹ tiếp tục bị đình trệ cũng đang làm tăng thêm áp lực giảm giá đối với BTC.

Hãy cùng khám phá xem giá Bitcoin có thể giảm đến mức nào trong chu kỳ điều chỉnh đang diễn ra.

Các nhà phân tích đặt mục tiêu ở mức 42.000 USD

Bitcoin đã thể hiện hành động giá chưa từng có vào năm 2024 bằng cách đạt mức cao nhất mọi thời đại trước sự kiện halving. Điều này khiến những người tham gia thị trường tự hỏi liệu tiền điện tử hàng đầu đã đạt đỉnh hay chưa.

Hiện tại, giá BTC đang giao dịch thấp hơn 17% so với mức cao nhất mọi thời đại và đã giảm 7% kể từ khi halving vào ngày 20 tháng 4 và một số nhà phân tích hiện tin rằng tiền điện tử sẽ giảm xuống mức thấp 40.000 USD.

Trong các bình luận trên X vào ngày 29 tháng 4, nhà giao dịch độc lập và người dùng X Ali đã cố gắng giải mã xem liệu giá BTC có đạt đến đỉnh thị trường hay không.

Ông đã đưa ra so sánh với các chu kỳ halving trước đó, khi lợi nhuận Bitcoin tăng đột biến trong lịch sử trùng khớp với đỉnh thị trường.

Tham khảo dữ liệu của Glassnode cho thấy rằng khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 14 tháng 3, “lợi nhuận thực tế đã tăng vọt lên 3,52 tỷ USD”, Ali lưu ý rằng mức tương tự đã được quan sát thấy trong thị trường tăng giá năm 2021.

Giới hạn thực tế và lợi nhuận thực tế của Bitcoin. Nguồn: Glassnode.

Trước khi cho rằng thị trường đã đạt đỉnh, nhà giao dịch cho biết ông đang chờ xác nhận khác liên quan đến mức đóng cửa duy trì dưới mức giá thực tế của người nắm giữ BTC ngắn hạn.

Nếu đỉnh thị trường được xác nhận, BTC có thể giảm xuống còn 51.530 USD hoặc thậm chí 42.700 USD.

Cơ sở chi phí trên chuỗi dài hạn/ngắn hạn của Bitcoin. Nguồn: Glassnode.

nhà phân tích nói Việc giảm giá là bình thường

Bitcoin đã thách thức lịch sử của mình bằng cách giảm giá sau đợt halving năm 2024, nhưng nhà phân tích độc lập Rekt Capital cho rằng việc giảm giá vẫn là một phần quan trọng trong thiết lập thị trường tăng trưởng cổ điển.

Trong biểu đồ được tải lên X, ông ấy đã so sánh chu kỳ BTC hiện tại với các đợt halving trước đó, nói rằng giá hoạt động theo cách giống hệt nhau.

Theo Rekt Capital, giá BTC hiện đang nằm trong “Phạm vi tích lũy lại” thường phát triển trước halving, với phần lớn hình thành sau halving.

Mục tiêu bây giờ là Bitcoin đi ngang để nghỉ ngơi, để thị trường hạ nhiệt sau hiệu suất giá tuyệt vời trước Halving.

Các giai đoạn Bitcoin halving. Nguồn: Rekt Capital.

Ông giải thích thêm rằng “phạm vi kết thúc bằng một đột phá sau vài tuần và thậm chí vài tháng sau Halving”.

EMA 200 ngày cung cấp tuyến phòng thủ cuối cùng cho Bitcoin

Từ quan điểm kỹ thuật, giá Bitcoin đang nằm trên mức hỗ trợ ngay lập tức từ đường trung bình động hàm mũ 100 ngày (EMA) ở mức 59.944 USD.

Việc mất hỗ trợ này sẽ khiến giá giảm so với mức hiện tại, thu thanh khoản phía cầu dưới mức đó về phía đường EMA 200 ngày hiện ở mức 51.900 USD. Một động thái như vậy sẽ thể hiện mức giảm 15% so với mức hiện tại.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USD. Nguồn: TradingView.

Đường EMA 200 ngày cũng phù hợp với vùng hỗ trợ theo chiều ngang của Bitcoin trong khoảng từ 50.000 USD đến 52.000 USD. Mức hỗ trợ này, sau khi được giữ vào tháng 2, trước khi giá tăng 42% lên mức cao nhất mọi thời đại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét