Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

Chính phủ Mỹ nắm giữ Bitcoin lớn nhất trong số các quốc gia

Theo dữ liệu từ Arkham, chính phủ Mỹ là một trong những chủ sở hữu tiền điện tử lớn nhất cùng với các quốc gia khác như Vương quốc Anh và Đức.

Arkham, một nền tảng tình báo tiền điện tử, đã giới thiệu một bảng dữ liệu có các chính phủ nắm giữ lượng tiền điện tử lớn nhất.

Thông báo tin tức vào ngày 12 tháng 4, Arkham nói rằng Mỹ, Vương quốc Anh và Đức là “một số quốc gia lớn nhất” về lượng nắm giữ tiền điện tử.

Với công cụ theo dõi Arkham mới, các cá nhân có thể quan sát số dư theo thời gian thực và lịch sử giao dịch đối với tiền điện tử do các chính phủ nắm giữ.

Theo dữ liệu, chính phủ Mỹ là con cá voi Bitcoin (BTC) lớn nhất trong số các quốc gia toàn cầu được Arkham theo dõi, nắm giữ tới 212.847 BTC tại thời điểm viết bài, trị giá khoảng 15 tỷ USD dựa trên giá hiện tại.

Các chính phủ hàng đầu theo số lượng nắm giữ Bitcoin. Nguồn: Arkham.

Theo dữ liệu của Arkham, chính phủ Anh, đứng thứ hai, nắm giữ 61.245 BTC tại thời điểm viết bài, trị giá khoảng 4,5 tỷ USD. Chính phủ Đức sở hữu 49.858 BTC, tương đương khoảng 3,5 tỷ USD tại thời điểm viết bài.

Chính phủ El Salvador – quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp vào tháng 9 năm 2021 – nắm giữ BTC ít hơn đáng kể so với các quốc gia khác được Arkham theo dõi.

Theo dữ liệu, chính phủ Salvador nắm giữ 5.717 BTC, trị giá 405 triệu USD tại thời điểm viết bài.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét