Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2024

Uniswap thực hiện tăng phí 67% sau khi nhận được thông báo Well từ SEC

Uniswap đã tăng phí giao dịch trên sàn giao dịch phi tập trung của mình lên khoảng 67%. Động thái này diễn ra sau các hành động pháp lý tiềm ẩn của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đối với giao thức DeFi.

Thông tin trên trang web chính thức cho thấy người dùng sẽ phải trả phí 0,25% cho hầu hết các giao dịch swap, tăng so với mức 0,15% trước đó.

Uniswap tăng phí để chuẩn bị cho cuộc chiến pháp lý

Uniswap làm rõ rằng việc điều chỉnh phí này nhằm mục đích đảm bảo nguồn tài trợ bền vững cho hoạt động của mình. Mặc dù các giao dịch đủ điều kiện tính phí đã tăng lên, nhưng một số giao dịch nhất định, chẳng hạn như swap các cặp stablecoin với tài sản cơ bản hoặc wrapp và un-wrapp WETH, vẫn được miễn phí.

Người dùng có thể tránh phí bằng cách sử dụng giao diện thay thế để truy cập Uniswap. Tuy nhiên, mọi giao dịch được thực hiện trên mainnet và mạng Layer-2 được hỗ trợ sẽ phải chịu phí tăng.

Phí Uniswap
Interface Fee của Uniswap. Nguồn: Uniswap.

Điều thú vị là việc sửa đổi phí trùng với thời điểm Uniswap nhận được thông báo Wells, tiền đề cho hành động thực thi từ SEC. Do đó, các nhà quan sát thị trường cho rằng việc tăng phí giao dịch của Uniswap là một động thái chiến lược nhằm tăng cường dự trữ tài chính của công ty trước các thủ tục pháp lý tiềm ẩn từ cơ quan giám sát tài chính.

Dan Smith, một nhà nghiên cứu của nền tảng tiền điện tử Blockwork Research cho biết:

Interface Fee được chuyển đến Uniswap Labs để tài trợ cho hoạt động xây dựng các sản phẩm xung quanh giao thức… Hoặc trong trường hợp này, hãy thay mặt toàn bộ ngành tiến hành vụ kiện với SEC. Nếu bạn không muốn trả phí thì chỉ cần sử dụng một công cụ tổng hợp. Dù sao thì người dùng bình thường cũng được phục vụ tốt hơn với một công cụ tổng hợp (gợi ý, những công cụ này cũng thường có phí của họ).

Vụ kiện tụng của SEC chống lại các thực thể tiền điện tử có xu hướng kéo dài và nặng nề về mặt tài chính. Chẳng hạn, Ripple đã chi hơn 200 triệu USD trong vụ kiện đang diễn ra chống lại SEC.

Bất chấp khoản chi tài chính khổng lồ có thể phải trả, Uniswap vẫn tuyên bố cam kết phản đối vụ kiện. Công ty coi nỗ lực của mình là một bước quan trọng trong việc bảo vệ các nguyên tắc của DeFi.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét