Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

Giá Ethereum suy yếu so với Bitcoin – Đây là lý do tại sao

Ether (ETH) đã tăng giá kể từ đầu năm nhưng bắt đầu giảm dần vào giữa tháng 3. Altcoin này đã theo sau Bitcoin (BTC) kể từ ngày 1 tháng 1, tăng khoảng 48% so với mức 57% của BTC tính theo cặp USD tương ứng từ đầu năm đến nay.

Hiệu suất Bitcoin, Ether hàng năm. Nguồn: TradingView.

Có ba lý do chính khiến ETH hoạt động kém hơn BTC trong nhiều ngày qua, bao gồm cả việc giảm hoạt động mạng và tâm lý suy giảm xung quanh việc phê duyệt các quỹ Ether ETF spot vào tháng 5.

ETH có xu hướng thấp hơn so với BTC trong 30 ngày qua

Ether giảm 13,5% trong 30 ngày qua, hoạt động kém hơn Bitcoin và các token layer-1 khác. Giá BTC chỉ giảm 4% trong 30 ngày qua, trong khi các token layer-1 có vốn hóa cao nhất khác, chẳng hạn như BNB và SOL, đã tăng lần lượt 15,5% và 16% trong cùng khung thời gian.

Tỷ lệ ETH/BTC bắt đầu giảm vào ngày 8 tháng 3, đạt mức thấp nhất trong năm là 0,047 USD vào ngày 7 tháng 4.

Hiệu suất Bitcoin, Ether hàng năm. Nguồn: TradingView

Có một số lý do khiến Ether hoạt động kém hơn Bitcoin trong tháng qua, bao gồm mức giá cao mới mọi thời đại, hơn 10 tỷ USD đầu tư vào quỹ Bitcoin ETF spot và khối lượng giao dịch Bitcoin Ordinals tăng gần 3 tỷ USD. Việc giảm một nửa nguồn cung Bitcoin sắp tới, trước đây từng xảy ra trước một đợt tăng giá của thị trường tiền điện tử, cũng đã thêm vào những thuận lợi cho BTC.

Hoạt động trên chuỗi giảm là nguyên nhân dẫn đến hoạt động kém hiệu quả của Ether

Việc điều tra hoạt động mạng của Ethereum, bao gồm các giải pháp mở rộng quy mô của nó, cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao Ether tiếp tục hoạt động kém hơn BTC. Các ứng dụng phi tập trung (DApps) là cốt lõi của blockchain layer-1 này và việc sử dụng ngày càng giảm về mặt người dùng và khối lượng cho thấy nhu cầu về ETH ít hơn.

Dữ liệu từ công cụ tổng hợp dữ liệu Web3 DappRadar cho thấy các ứng dụng phi tập trung Ethereum (DApps) hàng đầu đã chứng kiến ​​số lượng địa chỉ hoạt động giảm trung bình 6,42% trong 30 ngày qua.

Blockchain được xếp hạng theo khối lượng DApp trong 30 ngày. Nguồn: DappRadar

Trong 30 ngày qua, Ethereum DApps đã chứng kiến ​​khối lượng giao dịch giảm 26,51% do Uniswap, MetaMask Swap, Blur và OpenSea giảm.

Hiệu suất của các DApp Ethereum hàng đầu. Nguồn: DappRadar

Dữ liệu bổ sung từ Coinglass cho thấy sự suy giảm hoạt động mạng của Ethereum (theo số liệu cụ thể) trong 30 ngày qua. Địa chỉ hoạt động hàng ngày trên Ethereum đã giảm từ 622.963 địa chỉ vào ngày 20 tháng 3 xuống còn 499.448 vào ngày 10 tháng 4.

Số lượng địa chỉ hoạt động trên Ethereum. Nguồn: Glassnode.

Mặc dù Ethereum vẫn là mạng thống trị trong lĩnh vực DeFi, Solana gần đây đã khẳng định được vị trí của mình trong phân khúc này xét về hoạt động trên chuỗi được thúc đẩy bởi sự điên cuồng của memecoin và khối lượng chuyển giao stablecoin.

Ether ETF spot có thể không xuất hiện vào tháng 5

Bên cạnh các số liệu trên chuỗi suy yếu, khả năng quỹ Ether ETF spot được phê duyệt vào tháng 5 ngày càng giảm đang làm tăng thêm đà giảm giá của ETH và thiếu sức mạnh so với Bitcoin.

CEO VanEck, Jan van Eck là người mới nhất bày tỏ sự hoài nghi của mình về việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ phê duyệt các Ether ETF spot vào tháng 5.

Nhà phân tích ETF Eric Blachunas của Bloomberg, người trước đó dự đoán 70% khả năng Ether ETF spot được chấp thuận vào tháng 5, cũng tỏ ra bi quan, gần đây đã giảm tỷ lệ xuống còn 35%, nói rằng việc thiếu thông tin liên lạc từ SEC tới các tổ chức phát hành có thể là một dấu hiệu xấu cho những người hy vọng Ether ETF được chấp thuận vào tháng 5.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét