Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Genesis mua 2,1 tỷ USD Bitcoin sau đợt bán tháo GBTC

Công ty cho vay tiền điện tử bị phá sản Genesis được cho là đã bán khoảng 36 triệu cổ phiếu của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) để mua thêm Bitcoin (BTC) như một phần trong quá trình chuẩn bị giải quyết các khoản nợ với các chủ nợ.

Theo báo cáo gần đây của Bloomberg, Genesis đã thanh lý khoảng 36 triệu cổ phiếu GBTC vào ngày 2 tháng 4, trị giá khoảng 58,50 USD/cổ phiếu vào thời điểm đó.

Giá cổ phiếu đã tăng khoảng 50% kể từ khi Genesis ban đầu xin phép tòa án phá sản Mỹ để bán 36 triệu cổ phiếu GBTC vào ngày 2 tháng 2, khi cổ phiếu ở mức 38,50 USD.

Tổng số tiền bán lên tới 2,1 tỷ USD, cho phép mua 32.041 Bitcoin vào ngày 2 tháng 4 với mức giá 65.685 USD. Genesis sẽ sử dụng Bitcoin để tiếp tục nỗ lực trả nợ cho các chủ nợ.

Tại thời điểm viết bài, 32.041 Bitcoin hiện có giá trị 2,18 tỷ USD.

Gần đây, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã đảm bảo với cộng đồng rằng đợt bán tháo dự kiến ​​sẽ không có tác động rộng hơn đến thị trường tiền điện tử.

“Quan điểm của chúng tôi là phần lớn số tiền này có thể sẽ vẫn nằm trong hệ sinh thái tiền điện tử, góp phần tạo ra hiệu ứng trung lập trên thị trường”, Coinbase cho biết.

Nó giải thích rằng các quy tắc của kế hoạch phá sản cho phép Genesis thay mặt các chủ nợ chuyển đổi cổ phiếu của GBTC thành tài sản Bitcoin cơ bản hoặc bán toàn bộ cổ phiếu và phân phối tiền mặt.

Genesis đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 vào tháng 1 năm 2023.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét