Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

Binance mất gần 25% tài sản trong vòng chưa đầy 60 ngày

Một phân tích gần đây của Forbes cho thấy hơn 12 tỷ USD tài sản đã chảy ra khỏi Binance trong hai tháng qua, dẫn đầu là stablecoin BUSD và BNB.

Sự phụ thuộc của Binance vào BNB khiến dòng tiền chảy ra liên quan

Theo Forbes, giá trị token BNB của Binance đã giảm khoảng 30% trong hai tháng qua, thấp hơn 51% so với báo cáo của sàn giao dịch vào ngày 10 tháng 11 năm 2022.

Dữ liệu được lấy từ CoinMarketCap thuộc sở hữu của Binance vào ngày 9 tháng 1 năm 2022 cho thấy rằng 31% tài sản nắm giữ của Binance được tạo thành từ BNB, mâu thuẫn với tỷ lệ phần trăm thấp hơn mà Binance đã báo cáo vào tháng 11 năm 2022.

Nguồn: CoinMarketCap

Ước tính 31% này cũng thấp hơn so với ước tính của các nhà cung cấp dữ liệu khác, Nansen và Defillama. Nếu ước tính trên là chính xác, Binance sẽ mất một lượng đáng kể cơ sở tài sản của mình thông qua việc rút BNB trong tương lai.

Báo cáo cũng cho thấy sự khác biệt lớn trong báo cáo về việc nắm giữ Bitcoin của Binance bởi công ty an ninh mạng CER.LIVE, báo cáo nhiều hơn gấp đôi ước tính 4,3 tỷ USD của CoinMarketCap.

Nguồn: CER.live
Nguồn: CoinMarketCap

Dòng tiền 3 tỷ USD của BUSD chiếm 15% tài sản

Ngoài dòng chảy BNB ra, lượng nắm giữ BUSD của Binance đã giảm mạnh vào ngày 25 tháng 11 và ngày 14 tháng 12 năm 2022, do một số cá voi hoán đổi stablecoin này để lấy USDC và USDT. Theo báo cáo của Forbes, lượng BUSD nắm giữ đã giảm 3,5 tỷ USD vào ngày 14 tháng 12 năm 2022, làm giảm 15% lượng nắm giữ tài sản của sàn giao dịch. Trong khi đó, tỷ lệ nắm giữ USDT và USDC tăng.

Wintermute, nhà tạo lập thị trường Jump Crypto và Justin Sun của Huobi Global đã rút một lượng BUSD đáng chú ý trong khoảng 12 đến 13 tháng 12 năm 2022. Sun trước đó đã ký gửi tài sản trị giá 100 triệu USD trên nền tảng này.

Binance cũng bị cáo buộc đã gửi 232 triệu USD BUSD đến Binance.US để có thể tăng cường sức mạnh tài chính cho chi nhánh ở Hoa Kỳ.

Thêm vào tai ương của Binance, khách hàng đã giảm 40-50% tài sản tiền điện tử MATIC, APE và GALA của họ kể từ tháng 11 năm 2022.

Liệu CZ có còn là hiệp sĩ trắng của tiền điện tử trong bối cảnh dòng tiền chảy ra lớn?

Việc rút tiền hàng loạt diễn ra sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX.

FTX không có đủ tài sản lưu động để thực hiện các khoản rút tiền vào đầu tháng 11 năm 2022, dẫn đến sự sụp đổ của nó vào ngày 11 tháng 11 năm 2022. Cựu Giám đốc điều hành của nó, Sam Bankman-Fried, người đang phải đối mặt với 8 tội danh ở Hoa Kỳ, bị cáo buộc đã rút cạn tài sản của FTX.

Sau sự sụp đổ của FTX, CZ đã tung ra một quỹ cứu trợ để giúp các công ty tiền điện tử bị ảnh hưởng bởi mùa đông tiền điện tử duy trì hoạt động. Những hành động này và một số hành động khác đã mang lại cho anh ấy danh tiếng là vị cứu tinh.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Giám đốc tài chính sau sự ra đi của Zhou Whei vào tháng 6 năm 2021 đã đặt ra những câu hỏi đáng lo ngại về quyền lực của CZ trong việc chi số tiền có thể không phải của anh ấy để bổ sung lại cho Binance và ngăn chặn kịch bản rút tiền đáng sợ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét