Thứ Hai, 23 tháng 1, 2023

Bitcoin tăng giá: Breakout hay bẫy tăng giá?

Mặc dù Bitcoin (BTC) đã trải qua một đợt bơm giá mạnh để khởi động năm mới, nhưng nhiều chuyên gia trong ngành không tin rằng tiền điện tử sẽ tiếp tục quỹ đạo đi lên của nó – ít nhất là trong ngắn hạn và trung hạn.

Đợt tăng giá ấn tượng — chứng kiến ​​BTC trải qua 14 ngày tăng giá liên tiếp vào đầu tháng này — đã khiến nhiều người cân nhắc liệu đợt tăng giá này có đánh dấu một “bước đột phá” đáng kể hay là dấu hiệu của một “bẫy tăng giá”.

Phát biểu với Cointelegraph vào ngày 23 tháng 1, James Edwards, một nhà phân tích tiền điện tử tại công ty fintech Finder có trụ sở tại Úc cho biết lập luận về “bẫy tăng giá” mạnh mẽ hơn, đồng thời cảnh báo đợt tăng giá gần đây có thể “chỉ tồn tại trong thời gian ngắn”.

Ông ấy tuyên bố rằng trong khi giá BTC tăng lên vào cuối tuần, NASDAQ Composite và S&P 500 cũng có những đợt tăng giá tương tự:

Điều này cho tôi thấy rằng sự phục hồi của tiền điện tử không phải là duy nhất, mà thay vào đó là một phần của sự tăng giá thị trường rộng lớn hơn khi các số liệu lạm phát chững lại và tâm lý ưa thích rủi ro dường như quay trở lại với các khoản đầu tư. Vì vậy, Bitcoin chỉ đang tận hưởng những tác động của tâm lý tích cực bắt nguồn từ nơi khác. Điều này có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Edwards nói thêm rằng thị trường tiền điện tử vẫn còn một số “rào cản đáng kể cần giải quyết trước khi một thị trường tăng giá mới có thể bắt đầu”.

Trong số những trở ngại đó, ông ấy đã đề cập bao gồm sự sụp đổ liên tục của FTX và sự phá sản gần đây của Genesis vào ngày 19 tháng 1.

“Do đó, chúng ta sẽ thấy các đợt bán tháo và thu hẹp quy mô hơn nữa khi các công ty tiền điện tử điều chỉnh bảng cân đối kế toán của họ và bán token ra thị trường để trang trải nợ và cố gắng duy trì hoạt động”, ông giải thích.

Trong một tuyên bố với Cointelegraph, Mike McGlone, Chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Intelligence, cũng không tin tưởng vào quỹ đạo giá của BTC, cho rằng các điều kiện kinh tế vĩ mô giống như suy thoái kinh tế là rào cản quá lớn để BTC vượt qua.

Với việc thế giới đang rơi vào suy thoái và hầu hết các ngân hàng trung ương thắt chặt hoạt động, tôi nghĩ rằng làn sóng kinh tế vĩ mô suy giảm vẫn là cơn gió ngược chính đối với giá Bitcoin và tiền điện tử.

Tâm lý này cũng được chia sẻ giữa một số người trên Twitter về tiền điện tử, với nhà phân tích tiền điện tử và nhà giao dịch swing “Capo of Crypto” nói với 710.000 người theo dõi trên Twitter của ông ấy vào ngày 21 tháng 1 rằng việc BTC vượt qua các mức kháng cự trông giống như “bẫy tăng giá lớn nhất” mà ông ấy từng thấy:

Tuy nhiên, không phải tất cả các chuyên gia trong ngành đều bi quan.

Nền tảng phân tích thị trường tiền điện tử IncomeSharks có vẻ lạc quan, sau khi chia sẻ biểu đồ “Wall St. Cheat Sheet” cho 379.300 người theo dõi trên Twitter của mình vào ngày 22 tháng 1, cho rằng biến động giá mới nhất là dấu hiệu của “bẫy tăng giá”.

Sem Agterberg, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của bot giao dịch dựa trên AI CryptoSea gần đây cũng đã chia sẻ một loạt các bài đăng thể hiện tâm lý tích cực đối với hành động giá BTC tới 431.700 người theo dõi trên Twitter của mình, gợi ý rằng một “BULL FLAG BREAKOUT” hướng tới 25.000 USD có thể sớm xuất hiện.

Bitcoin (BTC) hiện có giá 22.738 USD, trong khi Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin hiện ở mức “Trung lập” với số điểm là 50 trên 100, theo Alternative.me.

Tiền điện tử đã cố gắng thoát ra khỏi vùng “Sợ hãi” vào ngày 13 tháng 1 – khi đó được ghi ở mức 31 – sau khi giá BTC tăng trong bảy ngày liên tiếp.

Tâm lý thị trường của Bitcoin được thể hiện trên thang điểm “Chỉ số Sợ hãi & Tham lam” từ 0-100. Nguồn: Alternative.me.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét