Thứ Ba, 3 tháng 1, 2023

VanEck dự báo giá BTC sẽ đạt 10.000 đến 12.000 USD trong Q1

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của VanEck, Matthew Sigel, dự đoán Bitcoin (BTC) sẽ đạt 10.000 đến 12.000 USD trong quý đầu tiên, đánh dấu mức đáy của thị trường gấu.

Sigel nói thêm rằng giá sẽ giảm xuống mức này “trong bối cảnh làn sóng phá sản của các công ty khai thác”.

Khủng hoảng năng lượng khiến khai thác không có lãi

Trong tuyên bố của công ty, Sigel đã báo cáo rằng vốn hóa thị trường trung bình của Chỉ số khai thác tài sản kỹ thuật số toàn cầu MVIS hiện ở mức 180 triệu USD.

Với việc khai thác Bitcoin phần lớn không có lãi do giá điện cao hơn gần đây và giá Bitcoin thấp hơn, chúng tôi dự đoán rằng nhiều công ty khai thác sẽ tái cơ cấu hoặc hợp nhất.

Chúng ta đã chứng kiến ​​bằng chứng về điều này trong một báo cáo gần đây của Cafebitcoin, tiết lộ rằng giá BTC gần đây đã trở nên rẻ hơn so với chi phí khai thác BTC.

Sigel cũng dự đoán rằng Ripple thua kiện SEC “có thể trùng hợp với đợt bán tháo cuối cùng này, điều này sẽ loại bỏ gần như toàn bộ thị trường tăng giá sau halving sau năm 2020”.

VanEck dự đoán BTC sẽ đạt 30 nghìn USD vào quý 3

Sigel nói rằng sau khi nhiều công ty sụp đổ và tâm lý thị trường kém, BTC đã “được giao dịch như một tài sản rủi ro trong năm trước” – đã bắt đầu cho thấy “sự nhạy cảm về giá đối với việc tăng lãi suất”.

Sigel đã liên kết nguyên nhân với một số khía cạnh bao gồm các biện pháp trừng phạt mở rộng, phản ứng chính trị đối với lạm phát và quản lý vi mô hoạt động kinh tế để “tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi năng lượng”.

Sigel dự đoán BTC sẽ tăng trở lại mức 30.000 USD vào “nửa cuối năm 2023” với việc đưa ra lạm phát thấp hơn, giảm bớt lo ngại về năng lượng, một thỏa thuận ngừng bắn có thể xảy ra ở Ukraine. Ông nói thêm rằng sự thay đổi nguồn cung M2 có thể sẽ dẫn đến sự khởi đầu của một thị trường giá lên mới.

Chỉ cần không có tin tức xấu cụ thể về tiền điện tử, theo kịch bản trên, có thể khiến giá Bitcoin leo lên mức 30 nghìn USD một lần nữa.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét