Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

Dữ liệu hợp đồng tương lai và quyền chọn Ethereum phản ánh niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư vào giá ETH

Giá của Ether (ETH) đã tăng 16% trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 1 đến ngày 21 tháng 1, đạt đỉnh 1.680 USD trước khi đối mặt với mức từ chối 5,4%. Thật kỳ lạ, mức kháng cự tương tự đã dẫn đến một sự điều chỉnh đáng kể vào cuối tháng 8 năm 2022 và một lần nữa vào đầu tháng 11 năm 2022.

Chỉ số giá Ether/USD, 2 ngày. Nguồn: TradingView

Một mặt, các nhà giao dịch cảm thấy nhẹ nhõm vì Ether đang giao dịch tăng 35,5% từ đầu năm đến nay, nhưng những đợt điều chỉnh lặp đi lặp lại sau khi kiểm tra lại mức kháng cự 1.680 USD có thể làm suy yếu tâm lý của các nhà đầu tư.

Luồng tin tức tiêu cực có thể đã hạn chế sự thèm muốn của các nhà đầu tư Ether sau khi công ty tiền điện tử gặp khó khăn Digital Currency Group (DCG) phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý hơn trong tuần này. Vào ngày 23 tháng 1, một nhóm chủ nợ của Genesis Capital đã đệ đơn kiện cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Ngoài ra, các nguyên đơn cáo buộc công ty cho vay đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm thông qua một kế hoạch lừa gạt những người cho vay tài sản kỹ thuật số tiềm năng và hiện có.

Một mối quan tâm mới khác đối với những người nắm giữ Ether xuất hiện vào ngày 22 tháng 1 sau khi đề xuất “temperature check” để triển khai giao thức Uniswap v3 cho BNB Chain đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ cộng đồng Uniswap. 80% chủ sở hữu token quản trị UNI của Uniswap đã bỏ phiếu để triển khai phiên bản bổ sung của giao thức trao đổi phi tập trung.

Về mặt tích cực, các nhà phát triển Ethereum đã tạo ra một môi trường thử nghiệm cho việc nâng cấp Shanghai sắp tới. Theo nhà phát triển Ethereum Marius Van Der Wijden, testnet dường như đã được tạo để đánh giá việc rút tiền staking, hiện đang bị vô hiệu hóa trên mainnet. Hơn 14,5 triệu ETH (trị giá 23 tỷ USD) đã được gửi vào hợp đồng staking Ethereum và bị chỉ trích gay gắt sau nhiều lần chậm trễ trong việc cho phép rút tiền.

Hãy xem xét dữ liệu phái sinh Ether để hiểu liệu việc từ chối mức giá 1.680 USD có ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư tiền điện tử hay không.

Hợp đồng tương lai ETH cuối cùng đã vào khu vực trung lập

Các nhà giao dịch bán lẻ thường tránh hợp đồng tương lai hàng quý do chênh lệch giá so với thị trường giao ngay. Trong khi đó, các nhà giao dịch chuyên nghiệp thích những công cụ này hơn vì chúng ngăn chặn sự biến động của tỷ lệ tài trợ trong hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

Phí bảo hiểm hàng năm trong tương lai ba tháng nên giao dịch từ 4% đến 8% trên các thị trường lành mạnh để trang trải chi phí và rủi ro liên quan. Khi hợp đồng tương lai được giao dịch với giá chiết khấu so với thị trường giao ngay thông thường, điều đó cho thấy người mua sử dụng đòn bẩy thiếu tự tin và đây là một chỉ báo giảm giá.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai Ether 3 tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Biểu đồ trên cho thấy các nhà giao dịch phái sinh không còn bi quan vì phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Ether đạt ngưỡng 4% đối với thị trường trung lập. Vì vậy, những người đầu cơ giá lên có thể ăn mừng khi chỉ báo chuyển sang mức cao khiêm tốn, nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà giao dịch mong đợi kết quả ngay lập tức của hành động giá tích cực.

Vì lý do này, các nhà giao dịch nên phân tích các thị trường quyền chọn của Ether để hiểu cách cá voi và các nhà tạo lập thị trường đang định giá tỷ lệ biến động giá trong tương lai.

Các nhà giao dịch quyền chọn cảm thấy thoải mái với rủi ro giảm giá

Delta skew 25% là một dấu hiệu cho biết khi các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá cao để bảo vệ tăng hoặc giảm giá.

Trong các thị trường gấu, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc phá giá, khiến chỉ báo skew tăng trên 10%. Mặt khác, các thị trường tăng giá có xu hướng đẩy chỉ báo skew xuống dưới -10%, nghĩa là các quyền chọn bán giảm giá được chiết khấu.

Tùy chọn 60 ngày của Ether với delta skew 25%: Nguồn: Laevitas.ch

Delta skew đã ổn định gần 0% trong tuần qua, báo hiệu rằng các nhà giao dịch quyền chọn Ether đang thể hiện tâm lý trung lập. Đó là một sự tương phản rõ rệt so với cuối năm 2022 khi chỉ số skew 25% lơ lửng gần 18% – cho thấy sự thiếu thoải mái trong việc chấp nhận rủi ro giảm giá.

Cuối cùng, cả thị trường quyền chọn và hợp đồng tương lai đều chỉ ra rằng các nhà giao dịch chuyên nghiệp chuyển từ tâm lý giảm giá sang vị thế trung lập, nghĩa là không có sự khó chịu nào sau khi bị từ chối ở mức 1.680 USD và sự điều chỉnh sau đó.

Do đó, tỷ lệ cược có lợi cho những người đầu cơ giá lên của Ether vì luồng tin tức tiêu cực không thể ngăn cản mức tăng 35,5% từ đầu năm đến nay và nhu cầu bán khống sử dụng hợp đồng tương lai vẫn còn ít.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét