Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

DCG bị Bộ tư pháp Mỹ (DOJ) và Ủy ban Giao dịch và Sàn Chứng khoán Mỹ (SEC) điều tra

Các cuộc điều tra, dường như đang ở giai đoạn đầu, tập trung vào việc chuyển giao tài chính giữa DCG và công ty con Genesis của nó, theo báo cáo của Bloomberg.

DOJ và SEC đang điều tra giao dịch giữa DCG và Genesis

Các quan chức thuộc Bộ Tư pháp Quận phía Đông New York (EDNY) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang kiểm tra việc chuyển giao giữa Digital Currency Group và công ty con Genesis của tập đoàn, Bloomberg đưa tin vào cuối ngày thứ Sáu.

Các công tố viên của văn phòng Quận phía Đông New York của DOJ cho đến nay đã yêu cầu các cuộc phỏng vấn và tài liệu từ DCG và Genesis, báo cáo cho biết, trong khi SEC dường như đang ở giai đoạn đầu tương tự của cuộc điều tra của riêng mình. Báo cáo cũng trích dẫn những người liên quan với vấn đề này và nói rằng cả Genesis và DCG, cũng là công ty mẹ của CoinDesk, cho đến nay đã ‘bị buộc tội làm những điều sai trái.’

Các cuộc điều tra dường như đặc biệt tập trung vào sự tương tác tài chính giữa Genesis và DCG, theo báo cáo.

CoinDesk đã báo cáo vào cuối tháng 6 rằng Genesis Trading đang phải đối mặt với những khoản lỗ lớn do các khoản vay được thực hiện cho quỹ đầu cơ Three Arrows Capital hiện đang trên bờ vực phá sản khi ấy, sau đó đã nộp đơn yêu cầu bồi thường 1,2 tỷ USD. DCG giả định yêu cầu bồi thường cho Genesis.

Vào tháng 11, Genesis thông báo rằng đơn vị cho vay của họ sẽ đình chỉ việc rút tiền, điều này có tác động mạnh mẽ đối với các công ty như Gemini, vốn dựa vào Genesis cho nền tảng Earn của mình. Người đồng sáng lập Gemini, Cameron Winklevoss và người sáng lập DCG Barry Silbert kể từ đó đã bắt đầu công khai thù địch về các vấn đề phát sinh từ việc đình chỉ này. Genesis cũng đã thực hiện các đợt sa thải lớn trong vài tháng qua, thay thế ban lãnh đạo điều hành và giảm gần một nửa số lượng nhân viên kể từ tháng 8. Sự sụp đổ sau đó của đế chế tiền điện tử FTX càng làm hỏng tất cả chiến lược của Genesis.

Genesis cũng đã trao đổi với các cố vấn để khám phá các lựa chọn, điều này có khả năng đi xa đến mức bao gồm việc nộp đơn phá sản theo Chương 11.

Tính đến đầu tháng 12, các chủ nợ của Genesis đã đưa ra yêu cầu bồi thường với tổng trị giá lên tới 1,8 tỷ USD, CoinDesk đưa tin vào thời điểm đó.

Một công ty con khác của DCG, Grayscale, cũng đang phải đối mặt với các vấn đề với sản phẩm ủy thác bitcoin quan trọng của mình. Việc giảm giá cổ phiếu của quỹ tín thác so với giá bitcoin đã giảm vượt 50% vào tháng trước, cho thấy sự thiếu tin tưởng vào sản phẩm hoặc khả năng rút tiền từ nó của các nhà đầu tư.

Người phát ngôn của Genesis và DCG đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Một phát ngôn viên của DCG nói với Bloomberg hôm thứ Sáu rằng công ty không biết về bất kỳ cuộc điều tra EDNY nào, trong khi người phát ngôn của Genesis nói với hãng tin rằng họ ‘duy trì đối thoại thường xuyên’ với các cơ quan quản lý nhưng không thể bình luận về bất kỳ vấn đề cụ thể nào.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét