Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2023

Cuộc biểu tình giá bitcoin mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho thợ đào BTC

Khi thị trường tiền điện tử trở nên giảm giá và thanh khoản tụt dốc trong lĩnh vực này, các công ty khai thác thấy mình ở trong tình thế tồi tệ và những người không thể đáp ứng các nghĩa vụ nợ của họ buộc phải bán dự trữ BTC gần đáy thị trường hoặc tuyên bố phá sản

Các vụ phá sản của công ty khai thác Bitcoin đáng chú ý vào năm 2022 đến từ Core Science, nộp đơn xin phá sản, nhưng hiệu suất đầu năm 2023 của BTC đang bắt đầu cho thấy rằng phần đầu hàng lớn nhất đã qua.

Bất chấp sức mạnh của thị trường gấu hiện tại, một số công ty khai thác đã có thể tăng sản lượng trong suốt năm 2022 và dữ liệu on-chain cho thấy lượng tích lũy của thợ đào Bitcoin bắt đầu tăng vào tháng 12 năm 2022 và động lực dường như sẽ tiếp tục vào năm 2023.

Cuộc biểu tình của bitcoin lên 22.000 USD cải thiện tỷ suất lợi nhuận của thợ đào

Cuộc biểu tình Bitcoin năm 2023 chứng kiến ​​giá BTC đạt mức cao hàng năm là 22.600 USD vào ngày 20 tháng 1, mức tăng 17% trong 7 ngày, đã hỗ trợ đáng kể cho hoạt động khai thác BTC.

Việc tăng giá Bitcoin và giá băm của mạng đang giúp những người khai thác BTC giữ số dư ròng dương vào cuối năm 2022, điều này đang cải thiện sự ổn định của doanh nghiệp. Ngoài ra, hiện tại các công ty khai thác Bitcoin hầu hết đã có lãi trở lại.

Công cụ khai thác công khai Bitcoin đã bán so với số khai thác. Nguồn: Chỉ số Hashrate

Trong khi nhiều thợ đào đang quay trở lại với các thiết bị khai thác Bitcoin, thì độ khó ngày càng tăng, điều này có thể cản trở xu hướng tăng giá trong tương lai. Với các điều kiện được cải thiện, những người khai thác Bitcoin sẽ tiếp tục tích lũy hay tiếp tục xu hướng bán?

Tóm tắt lại năm 2022, Jaran Mellerud, nhà phân tích khai thác Bitcoin của Luxor Mining cho biết:

Từ tháng 1 đến tháng 11, các công ty khai thác công khai đã giảm tải 51.180 BTC, trong khi sản xuất 47.284 BTC.

Giá băm BTC, một số liệu đo lường giá trị thị trường của việc khai thác hoặc sức mạnh tính toán, cung cấp cái nhìn sâu sắc về lợi nhuận của hoạt động khai thác Bitcoin.

Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, giá băm đã tăng hơn 20% và vào ngày 19 tháng 1. Lợi nhuận khai thác bitcoin đã tăng từ 0,06 USD mỗi Terra Hash mỗi ngày (TH/d) lên 0,07874 TH/d và điều này đã được hưởng lợi từ đợt tăng giá của BTC. Giá Hash đã không chứng kiến ​​các mức cao như vậy kể từ đầu tháng 10 năm 2022.

Giá băm bitcoin. Nguồn: Hashrate Index

Mặc dù lợi nhuận khai thác Bitcoin đã được cải thiện kể từ đầu năm 2023, nhưng ngành này vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn phía trước. Theo Nico Smid, đồng sáng lập Giải pháp khai thác kỹ thuật số:

Mức tăng giá băm gần đây là tích cực, nhưng nhiều công ty khai thác vẫn đang hoạt động với tỷ suất lợi nhuận thấp. Một năm trước, giá băm ở mức 0,22 USD/TH/ngày. Trong khi thị trường đã đạt đến điểm thấp nhất, các điều kiện kinh tế hiện tại để khai thác vẫn còn nhiều thách thức.

Thợ đào vẫn đang bán phần lớn số BTC khai thác được của họ

Thợ đào bitcoin đang được hưởng lợi từ việc tăng giá và dữ liệu cho thấy nhiều người đang tiếp tục bán phần thưởng của họ.

Vị trí và doanh thu của người khai thác bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Các hoạt động khai thác mạnh mẽ nhất thực sự hạn chế nợ và mở rộng hoặc sử dụng chiến lược bán BTC có chủ ý trong khi có lãi. Sử dụng dữ liệu tự báo cáo, Anthony Power, nhà phân tích khai thác Bitcoin của Compass Mining, đã biên soạn một danh sách dự trữ của những người khai thác vào đầu năm so với cuối năm.

Marathon Digital, công ty nắm giữ nhiều nhất trong số các công ty khai thác Bitcoin đã niêm yết, nắm giữ 8.133 BTC vào cuối tháng 12 năm 2022. Công ty đang có kế hoạch tăng sản lượng dựa trên lợi nhuận của giá băm để tiếp tục lợi thế của họ.

Độ khó khai thác có thể cản trở lợi nhuận trong tương lai

Với việc nhiều thợ đào bật lại giàn khai thác BTC của họ, chỉ số độ khó khai thác đã điều chỉnh tăng 10,26% vào ngày 16 tháng 1. Độ khó bitcoin cho biết thời gian và chi phí khai thác BTC để nhận phần thưởng. Đây là lần điều chỉnh lớn nhất kể từ tháng 10 năm 2022 và độ khó tăng cao khiến việc kiếm phần thưởng thông qua cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) trở nên tốn kém hơn đối với những người khai thác Bitcoin.

Độ khó khai thác bitcoin. Nguồn: Hashrate Index

Với sự kiện halving Bitcoin sắp diễn ra vào năm 2024, việc khai thác BTC sẽ càng trở nên khó khăn hơn và có thể tốn kém hơn đối với những người khai thác, gây thêm căng thẳng cho lợi nhuận vốn đã mỏng.

Trong khi những người khai thác hiện đang cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau một năm khó khăn, những con đường khó khăn tiềm tàng vẫn còn ở phía trước. Các hoạt động kinh doanh dường như đang được cải thiện với việc các công ty khai thác bán BTC để kiếm lợi nhuận thay vì vay nợ để tiếp tục giữ BTC.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét