Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

Dữ liệu phái sinh bitcoin cho thấy việc bơm giá BTC lên trên 18 nghìn USD sẽ không dễ dàng

Bây giờ các nhà giao dịch có thể vui mừng khi giá Bitcoin mạo hiểm trên 17.400 USD, nhưng 27 ngày dài đã trôi qua kể từ khi Bitcoin (BTC) lần cuối vi phạm ngưỡng kháng cự 17.250 USD.

Vào ngày 13 tháng 12, sau một chuyển động đi ngang kéo dài hai tuần, Bitcoin đã tăng 6,5% lên 18.000 USD và mặc dù chuyển động hiện tại vẫn còn thiếu sức mạnh, các nhà giao dịch tin rằng vẫn có thể kiểm tra lại mức kháng cự 18.250 USD.

Chỉ số giá 12 giờ của bitcoin, USD. Nguồn: TradingView

Đầu tuần, chỉ số S&P 500 đã tăng lên mức cao nhất trong 26 ngày vào ngày 9 tháng 1. Dữ liệu kinh tế yếu trước đó đã thúc đẩy các nhà đầu tư kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất chậm hơn và Chỉ số giá tiêu dùng ngày 12 tháng 1 ( Báo cáo CPI) có thể cho thấy sự tin cậy đối với kỳ vọng này.

Vào ngày 6 tháng 1, dữ liệu doanh số bán lẻ của Đức cho thấy mức giảm 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái diễn ra vào tháng 11. Tại Mỹ, hoạt động kinh tế trong lĩnh vực dịch vụ đã giảm trong tháng 12 sau 30 tháng tăng trưởng liên tiếp. Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ (PMI) là 49,6% và chỉ số dưới 50% thường chỉ ra một nền kinh tế đang suy yếu.

Các nhà đầu tư hồi hộp chờ đợi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào ngày 12 tháng 1, điều này có nhiều khả năng quyết định liệu Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản hay 50 điểm cơ bản vào đầu tháng Hai. Các nhà kinh tế kỳ vọng báo cáo sẽ cho thấy lạm phát tăng 6,6% trong 12 tháng tính đến tháng 12, do đó, chỉ số CPI thấp hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy hiệu suất của thị trường hơn nữa.

Tuy nhiên, tác động của thị trường gấu kéo dài một năm vẫn tiếp tục diễn ra khi công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Osprey Funds được cho là đã sa thải hầu hết nhân viên của mình trong nửa cuối năm 2022. Công ty đầu tư cung cấp các sản phẩm tiền điện tử cho các tài khoản môi giới của các nhà đầu tư được công nhận, bao gồm một sự tin tưởng.

Các nhà phân tích nên tập trung vào các công cụ phái sinh Bitcoin để hiểu liệu hành động giá tích cực gần đây cuối cùng có khiến tâm lý của các nhà đầu tư tiền điện tử trở nên tích cực hay không.

Phí bảo hiểm tương lai cho thấy tâm lý đang dần cải thiện

Các nhà giao dịch bán lẻ thường tránh hợp đồng tương lai hàng quý do chênh lệch giá so với thị trường giao ngay. Trong khi đó, các nhà giao dịch chuyên nghiệp thích những công cụ này hơn vì chúng ngăn chặn sự biến động của tỷ lệ tài trợ trong hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai hai tháng nên giao dịch trong khoảng từ +4% đến +8% tại các thị trường lành mạnh để trang trải chi phí và rủi ro liên quan. Do đó, khi hợp đồng tương lai giao dịch dưới một phạm vi như vậy, điều đó cho thấy sự thiếu tự tin từ những người mua đòn bẩy – điển hình là một chỉ báo giảm giá.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai bitcoin 2 tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Biểu đồ trên cho thấy động lực tích cực đối với phí bảo hiểm tương lai Bitcoin, đã phục hồi từ mức chiết khấu 3% vào ngày 30 tháng 12 lên mức dương 1% hiện tại. Mặc dù nó vẫn nằm trong khu vực từ trung lập đến giảm giá, nhưng nó thể hiện ít bi quan hơn so với ngày 13 tháng 12, trước khi giá Bitcoin được bơm lên 18.000 USD. Tuy nhiên, theo số liệu, nhu cầu về đòn bẩy long ở mức 17.000 USD là khá thấp.

Trước khi đi đến kết luận, các nhà giao dịch cũng nên phân tích các thị trường quyền chọn của Bitcoin để loại trừ các tác động bên ngoài cụ thể đối với công cụ tương lai.

Các tùy chọn đang định giá rủi ro tương tự cho xu hướng tăng và giảm

Delta skew 25% là một dấu hiệu cho biết khi các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Trong các thị trường gấu, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc phá giá, khiến chỉ báo skew tăng trên 10%. Mặt khác, các thị trường tăng giá có xu hướng đẩy chỉ báo skew xuống dưới -10%, nghĩa là các quyền chọn bán giảm giá được chiết khấu.

Tùy chọn 60 ngày của bitcoin với delta skew 25%: Nguồn: Laevitas.ch

Delta skew chạm đáy ở mức 8% vào ngày 9 tháng 1, báo hiệu rằng các nhà giao dịch quyền chọn đang định giá các rủi ro tương tự cho xu hướng tăng và giảm. Quan trọng hơn, mức hiện tại là mức thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 11 hoặc kể từ khi sàn giao dịch FTX sụp đổ.

Ngay cả khi không muốn sử dụng đòn bẩy long bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai Bitcoin, các tùy chọn giao dịch của cá voi và nhà tạo lập thị trường đang trở nên thoải mái hơn khi 17.000 USD trở thành hỗ trợ.

Mặc dù không có bằng chứng cho thấy việc bơm lên 18.250 USD đang được thực hiện, nhưng ít nhất các nhà giao dịch ít ngại rủi ro hơn, theo dữ liệu phái sinh.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét