Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

3 số liệu mà các nhà giao dịch DeFi có thể xem để phát hiện thị trường tiền điện tử tăng giá tiếp theo

Bất chấp sự biến động của thị trường DeFi, vẫn có nhiều cách để các nhà giao dịch nắm bắt khi lĩnh vực tiền điện tử thích hợp bắt đầu cho thấy đà tăng bền vững. Ba trong số các số liệu quan trọng nhất cần xem là TVL, doanh thu phí của nền tảng và số lượng ví khác 0 đang nắm giữ token.

Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút để khám phá cách sử dụng các số liệu này để đánh giá tình trạng của lĩnh vực DeFi.

Tăng tổng giá trị bị khóa

TVL là một trong những số liệu được sử dụng rộng rãi nhất để đo lường tình trạng tổng thể của hệ sinh thái DeFi. TVL đại diện cho tổng số lượng tài sản tiền điện tử bị khóa trong các giao thức DeFi. Khi TVL tăng, điều đó cho thấy nhu cầu và việc sử dụng các dịch vụ DeFi ngày càng tăng, điều này có thể báo hiệu một thị trường tăng giá.

Mặc dù TVL hiện tại thấp hơn một chút so với mức đỉnh năm 2023 được thiết lập vào ngày 15 tháng 4 là 52,9 tỷ USD, nhưng nó đã tăng kể từ đầu năm. Kể từ ngày 1 tháng 1, TVL trên thị trường tiền điện tử đã tăng 7 tỷ USD, vượt qua 45 tỷ USD.

Thị trường tiền điện tử TVL. Nguồn: DefiLlama.

Tăng điểm thu phí để tăng mức sử dụng và lãi suất

Phí giao thức đo lường số tiền doanh thu phí mà các blockchain nhận được khi hoàn thành giao dịch. Blockchain layer-1 là một phần quan trọng của hệ sinh thái DeFi, vì chúng cho phép xây dựng các ứng dụng phi tập trung (DApps) trong đó người dùng có thể tương tác mà không cần trung gian tập trung.

Phí blockchain layer-1. Nguồn: TokenTerminal.

Địa chỉ ví DeFi khác 0 tăng lên

Số lượng địa chỉ khác 0 là một chỉ báo tốt về số lượng người đang tích cực tham gia vào tiền điện tử. Khi số lượng địa chỉ khác 0 tăng lên, điều đó cho thấy nhu cầu đang tăng lên, đây có thể là dấu hiệu của một thị trường tăng giá.

Địa chỉ khác 0 thường là một chỉ báo đáng tin cậy về nhu cầu vì người dùng chỉ có khả năng nắm giữ mã thông báo tiền điện tử nếu họ tin rằng nó sẽ tăng giá trị hoặc tích cực sử dụng giao thức. Tách số liệu thống kê khỏi toàn bộ thị trường tiền điện tử để tập trung vào mã thông báo DeFi, số lượng địa chỉ khác 0 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 8 tháng 11 với 1,1 triệu địa chỉ. Khi xem xét ngày 8 tháng 11 năm 2020, chỉ có 267.180 địa chỉ ví khác 0.

Mã thông báo DeFi Blue-Chip. Nguồn: Glassnode.

Thị trường DeFi đã phục hồi và phát triển kể từ vụ sụp đổ Terra, nhưng nó cũng không ổn định, vì vậy điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận các số liệu on-chain và các yếu tố vĩ mô khác có thể giúp xác định thị trường tăng giá.

Bằng cách xem các số liệu này, các nhà giao dịch có thể hiểu rõ hơn về tình trạng chung của thị trường DeFi và có thể nhận được những tín hiệu sớm về sự xuất hiện của một thị trường tăng giá mới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét