Thứ Ba, 28 tháng 11, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin tăng hôm nay, phục hồi sau đợt điều chỉnh ngày 28 tháng 11 dưới 37.000 USD và đạt mức cao nhất trong ngày là 38.274 USD. Cuộc biểu tình diễn ra khi xu hướng tăng giá của các nhà giao dịch đối với giá Bitcoin tiếp tục tăng lên. Sau khi các nhà giao dịch tìm hiểu về thỏa thuận của Binance, sự cường điệu xung quanh niềm tin của thị trường rằng quỹ Bitcoin ETF spot sẽ được phê duyệt và mang lại dòng tiền đáng kể vào Bitcoin đã đẩy giá trên thị trường tiền điện tử lên cao hơn.

Giá Bitcoin. Nguồn: TradingView.

Hãy cùng tìm hiểu lý do khiến giá Bitcoin tăng giá hôm nay.

Bụi Binance bắt đầu lắng xuống

Ban đầu, giá Bitcoin lóe lên những tín hiệu trái chiều sau khi Changpeng “CZ” Zhao nhận tội và vụ thanh toán 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp (DOJ) của Binance. Sau khi dành một chút thời gian để xem xét kết quả, thị trường bắt đầu nhận thấy rằng sàn giao dịch Binance không trải qua tình trạng rút vốn hàng loạt như FTX khi cuộc khủng hoảng thanh khoản lần đầu tiên được công khai.

Mặc dù dự trữ Bitcoin của Binance ban đầu giảm 17% so với mức cao nhất mọi thời đại, nhưng sàn giao dịch đang bắt đầu chứng kiến ​​dòng tiền BTC chảy vào trở lại, tăng gần 1%. Để so sánh, dự trữ BTC của FTX đã cạn kiệt 99,9% so với mức cao nhất mọi thời đại khi sàn giao dịch trải qua đợt cạn kiệt thanh khoản vào tháng 11 năm 2022 và không bao giờ phục hồi được.

Số dư token chính của Binance. Nguồn: Glassnode.

Mặc dù dự trữ Bitcoin của Binance ở mức thấp nhất kể từ năm 2017 nhưng nó vẫn duy trì lượng BTC lớn nhất so với các sàn giao dịch tập trung khác.

Số dư Bitcoin trên các sàn giao dịch. Nguồn: Coinglass.

Markus Levin, đồng sáng lập của XYO Network, lưu ý rằng:

Xu hướng tăng bền vững của Bitcoin và phần lớn phần còn lại của thị trường tài sản kỹ thuật số là rõ ràng. Sự thoái lui của BTC không rõ rệt như nhiều người mong đợi, cho thấy rằng có sự tích lũy mạnh mẽ đang diễn ra.

Sự chấp thuận Bitcoin ETF spot tiềm năng thúc đẩy tâm lý thị trường

Bất chấp nhiều trở ngại vĩ mô, giá Bitcoin vẫn tiếp tục tăng cao hơn, đạt mức tăng 130,5% từ đầu năm đến nay, với mức độ biến động ngày càng tăng. Một số nhà phân tích Bitcoin tin rằng thỏa thuận của Binance và DOJ là động lực thúc đẩy phê duyệt Bitcoin ETF spot, lưu ý rằng Arthur Hayes và BitMEX đã đạt được thỏa thuận tương tự.

Đưa tâm lý tích cực đi xa hơn, một số người tin rằng thỏa thuận thanh toán Binance là tích cực cho toàn bộ thị trường tiền điện tử, đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Miền Tây hoang dã. Mặc dù tâm lý thị trường Bitcoin có thể thấp hơn mức của tháng trước nhưng nó vẫn nằm trong lòng tham, phản ánh sức mạnh bền vững.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam. Nguồn: Alternative.me.

Quỹ phòng hộ Bitcoin Capriole nhận thấy tâm lý gia tăng phản ánh vào giá cả, lưu ý:

Khuynh hướng kỹ thuật khung thời gian cao đang tăng lên ở mức cao ($58K). Trên khung thời gian hàng ngày, 42-45 nghìn USD vẫn là mục tiêu ngắn hạn của Wyckoff.

Giá bitcoin với mô hình Wyckoff. nguồn: Capriole.

Sau một loạt các hồ sơ ETF Bitcoin spot vào giữa tháng 10, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vẫn chưa phê duyệt Bitcoin ETF spot mặc dù có rất nhiều người nộp đơn, bao gồm BlackRock, Fidelity, ARK Invest và 21Shares.

SEC đã trì hoãn việc phê duyệt vào thời hạn ngày 17 tháng 11 và thời hạn tiếp theo là ngày 10 tháng 1. Cả hai giám đốc điều hành của Grayscale và BlackRock đều đã gặp SEC vào ngày 20 tháng 11 để thảo luận về việc phê duyệt Bitcoin ETF spot.

Theo báo cáo, việc phê duyệt có thể tạo ra nhu cầu mới trị giá 600 tỷ USD. Các nhà phân tích của CryptoQuant tin rằng việc phê duyệt ETF sẽ dẫn đến mức vốn hóa thị trường của Bitcoin tăng thêm 1 nghìn tỷ USD.

Galaxy Digital dự đoán giá tăng 74% trong năm đầu tiên sau khi ra mắt Bitcoin ETF spot.

Kỷ lục dòng tiền vào hàng tuần khi tổng số tiền đầu tư từ đầu năm vượt qua 1,5 tỷ USD

Trong khi một số nhà đầu tư có thể đang chờ thanh khoản tăng lên từ các quỹ ETF được phê duyệt thì các nhà đầu tư tổ chức đã bắt đầu triển khai tiền vào Bitcoin và tiền điện tử. Theo CoinShares, các nhà đầu tư tổ chức đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào các sản phẩm tiền điện tử trong năm qua.

Dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức vào tài sản tiền điện tử. Nguồn: CoinShares.

Trong số 1,66 tỷ USD được đầu tư vào các sản phẩm tiền điện tử vào năm ngoái, đặc biệt hơn 1,5 tỷ USD đã chảy vào Bitcoin. Trong tuần qua, 311 triệu USD dòng vốn tổ chức chỉ dành cho Bitcoin. Tổng dòng vốn vào các sản phẩm tiền điện tử hàng tuần của các nhà đầu tư tổ chức là 346 triệu USD, cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét