Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

SEC kiện Kraken với cáo buộc đây là sàn giao dịch chưa đăng ký, trộn tiền của người dùng

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã kiện Kraken với cáo buộc họ trộn tiền của khách hàng và không đăng ký làm sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới, đại lý và cơ quan thanh toán bù trừ với cơ quan quản lý.

Trong đơn khiếu nại ngày 20 tháng 11 tại Tòa án quận California, SEC tuyên bố rằng kể từ năm 2018, Kraken đã hoạt động như một nền tảng tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua và bán tiền điện tử một cách bất hợp pháp.

Không cần đăng ký với SEC dưới bất kỳ hình thức nào, Kraken đã đồng thời đóng vai trò là nhà môi giới, đại lý, tổ chức trao đổi và thanh toán bù trừ đối với các chứng khoán tài sản tiền điện tử này.

Ngoài ra, SEC còn cáo buộc các hoạt động kinh doanh của Kraken và hệ thống kiểm soát nội bộ “thiếu sót” đã khiến sàn giao dịch trộn lẫn tài sản của khách hàng với tài sản của chính họ mà SEC cho biết dẫn đến “rủi ro thua lỗ đáng kể” cho khách hàng của mình.

Khiếu nại cho rằng Kraken đã thanh toán chi phí hoạt động trực tiếp từ các tài khoản chứa tài sản của khách hàng.

Gurbir Grewal, giám đốc bộ phận thực thi của SEC, cho biết trong một tuyên bố:

Chúng tôi cáo buộc rằng Kraken đã đưa ra quyết định kinh doanh nhằm thu về hàng trăm triệu USD từ các nhà đầu tư thay vì tuân thủ luật chứng khoán. Quyết định đó dẫn đến một mô hình kinh doanh đầy rẫy xung đột lợi ích khiến quỹ của nhà đầu tư gặp rủi ro.

Khiếu nại của SEC đối với Kraken đã liệt kê 16 loại tiền điện tử là chứng khoán. Nguồn: CourtListener.

Khiếu nại của SEC cáo buộc Kraken đã vi phạm các điều khoản đăng ký của Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934. Họ yêu cầu Kraken phải phản hồi các hình phạt, biện pháp khẩn cấp và yêu cầu sàn giao dịch từ bỏ “lợi nhuận bất chính” của mình.

Vào ngày 9 tháng 2, Kraken đã đạt được thỏa thuận trị giá 30 triệu USD với cơ quan quản lý, trong đó họ đồng ý ngừng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ staking tiền điện tử cho khách hàng Hoa Kỳ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét