Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử lại tăng giá ngày hôm nay?

Thị trường tiền điện tử hôm nay đã tăng vọt, với Bitcoin tăng lên trên 37.000 USD.

Bản đồ hiệu suất tiền điện tử. Nguồn: Coin360.

Hãy cùng xem xét ba yếu tố chính ảnh hưởng đến sự phục hồi của thị trường tiền điện tử ngày nay.

Các nhà đầu tư tổ chức và nhà quản lý quỹ đang tìm cách đầu tư vào Ether

Vào ngày 9 tháng 11, kế hoạch của BlackRock về một quỹ Ether ETF spot đã được xác nhận thông qua hồ sơ biểu mẫu 19b-4 được gửi lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Sau khi xác nhận, giá Ether đã tăng 12,2%, vượt trội so với Bitcoin lần đầu tiên sau nhiều tháng.

Sự đột phá tiềm năng của BlackRock vào thị trường Ether cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang ngày càng quan tâm hơn đến thị trường tiền điện tử. Sự tham gia của tổ chức vào thị trường tiền điện tử có thể dẫn đến một dòng vốn đáng kể vào thị trường Ether, khiến giá càng tăng cao.

Ngoài quỹ ETF Ether tiềm năng của BlackRock, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg cho biết ít nhất năm công ty sẽ cố gắng giành được sự chấp thuận của SEC.

Sự quan tâm của tổ chức ngày càng tăng đang cải thiện tâm lý trên thị trường. Hoạt động trên thị trường quyền chọn cho thấy hiệu suất vượt trội của Ether không chỉ xảy ra một lần và có thể tiếp tục trong thời gian tới. Sàn giao dịch Chicago Mercantile Exchange (CME), nơi các tổ chức lớn sử dụng, đã vượt qua hợp đồng tương lai Binance vào ngày 9 tháng 11 sau khi 1 tỷ USD lãi mở bị xóa khỏi thị trường.

Các nhà đầu tư tổ chức không phải là nhóm duy nhất cảm thấy lạc quan về thị trường tiền điện tử. Được đo bằng Chỉ số sợ hãi và tham lam Bitcoin, tâm lý được cải thiện cũng có thể được nhìn thấy trong lĩnh vực bán lẻ, ghi nhận mức tăng 23 điểm so với tháng trước.

Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin. Nguồn: Alternative.me.

Tổng giá trị bị khóa và khối lượng giao dịch tăng đột biến

Tâm lý tích cực trên thị trường tiền điện tử đang lan tỏa khắp hệ sinh thái. Khối lượng giao dịch trên thị trường bitcoin và tiền điện tử đạt 44,1 tỷ USD vào ngày 9 tháng 11. Mức tăng này là mức cao nhất trong tổng khối lượng giao dịch kể từ ngày 14 tháng 3.

Tổng khối lượng giao dịch thị trường tiền điện tử. Nguồn: Newhedge.

Khối lượng giao dịch không phải là thước đo duy nhất phá vỡ mức cao nhất trong nhiều tháng. Tổng giá trị bị khóa (TVL) vào ngày 9 tháng 11 đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 6. TVL tăng lên 46,5 tỷ USD đánh dấu mức tăng 3,7% trong 24 giờ.

TVL thị trường tiền điện tử. Nguồn: DefiLlama.

Có sự lạc quan xung quanh sự gia tăng về khối lượng, điều này có thể giúp phá vỡ chuỗi 2 năm thua lỗ của tháng 11 khi nói đến lợi nhuận.

Hiệu suất của Bitcoin theo tháng. Nguồn: Newhedge.

Mặc dù Bitcoin và altcoin vẫn có các sự kiện rủi ro tiềm tàng có thể ảnh hưởng đến giá, nhưng sự quan tâm của tổ chức ngày càng tăng và khối lượng giao dịch được cải thiện là những dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường gấu có thể đã kết thúc.

Nhìn chung, thị trường tiền điện tử có thể sẽ tiếp tục trải qua biến động giá. Mặc dù lợi ích tích cực của tổ chức đang tạo ra một cú hích ngắn hạn tốt đẹp cho giá tiền điện tử, nhưng phản ứng của thị trường đối với bất kỳ hành động thực thi mới nào hoặc suy thoái kinh tế sẽ là yếu tố quyết định thực sự cho hướng đi mà thị trường chọn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét