Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2023

Giá BTC “sụp đổ” trước ETF hay 150 nghìn USD vào năm 2025? Dự báo bitcoin khác nhau

Trong hoạt động trên X gần đây, người hoài nghi Bitcoin lâu năm đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về mức tăng giá BTC gần đây.

Schiff đặt cược vào giá BTC “sụp đổ” trước khi ETF ra mắt

Bitcoin là chủ đề chỉ trích ưa thích của Peter Schiff, nhà kinh tế trưởng và chiến lược gia toàn cầu tại công ty quản lý tài sản Europac.

Trong suốt nhiều năm, ông đã nhiều lần nhấn mạnh rằng không giống như vàng, giá trị của Bitcoin sẽ trở về 0 và thực tế không ai muốn giữ nó ngoại trừ để bán với mức cao hơn sau này.

Giờ đây, khi BTC đang chạm mức cao nhất trong 18 tháng, ông ấy đã chuyển sự chú ý sang những gì người khác nói sẽ là thời điểm bước ngoặt cho tiền điện tử – sự ra mắt của quỹ Bitcoin ETF spot đầu tiên của Hoa Kỳ.

Quá trình phê duyệt được cho là sẽ diễn ra vào đầu năm 2024, trong khi có tin đồn rằng sự phê duyệt có thể xuất hiện vào tháng 11 được cho là đã thúc đẩy mức tăng vượt quá 37.000 USD vào tuần trước.

Trong khi một số người tin rằng thông báo này sẽ là một sự kiện “bán tin tức”, trong đó các nhà đầu tư giảm mức độ rủi ro khi sự chắc chắn về ETF đạt được, thì đối với Schiff, sự sụt giảm giá BTC thậm chí có thể không chờ đợi điều đó.

Trong một cuộc khảo sát trên X vào ngày 9 tháng 11, ông ấy đã đưa ra hai kịch bản về “sự cố” Bitcoin – trước và sau khi ra mắt ETF. Ngoài ra, những người trả lời có thể chọn “Mua và HODL cho đến khi lên mặt trăng”, lựa chọn cuối cùng đã trở thành lựa chọn phổ biến nhất với 68% trong số gần 25.000 phiếu bầu.

Tuy nhiên, bất chấp điều này, Schiff vẫn giữ vững lập trường của mình.

“Dựa trên kết quả, tôi đoán là Bitcoin gặp sự cố trước khi ra mắt ETF”, ông nói.

AllianceBernstein: Bitcoin ETF “được định giá chậm”

Tâm trạng trong giới thể chế đang trở nên nhẹ nhàng hơn khi cuộc tranh luận về ETF dường như ngày càng kết thúc có lợi cho Bitcoin.

Trong số các dự báo giá BTC lạc quan mới nhất là của AllianceBernstein, tuần trước đã dự đoán mức cao nhất là 150.000 USD trong chu kỳ tiếp theo.

“Chúng tôi tin rằng các dòng tiền ban đầu có thể chậm hơn và quá trình tích tụ có thể diễn ra từ từ hơn, và sau halving – đà dòng vốn ETF có thể hình thành, dẫn đến đỉnh chu kỳ vào năm 2025 chứ không phải năm 2024”, các nhà phân tích viết trong một ghi chú được MarketWatch trích dẫn.

Sự bùng nổ BTC hiện tại chỉ đơn giản là tin tức phê duyệt ETF được định giá chậm và sau đó thị trường chứng kiến dòng tiền ra ban đầu và có thể sẽ thất vọng trong thời gian ngắn.

Biểu đồ đi kèm cho thấy hành vi trong quá khứ và tương lai của giá BTC được mô tả bằng chu kỳ halving.

Các giai đoạn chu kỳ BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: AllianceBernstein/MarketWatch.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét