Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử hôm nay giảm?

Hành động giá trên thị trường tiền điện tử vẫn nghiêng về nhược điểm khi các nhà đầu tư và nhà quản lý tiền bắt đầu nhận ra hậu quả tiềm ẩn nếu SEC chọn trì hoãn các ứng dụng Bitcoin ETF spot hiện tại.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử, biểu đồ 30 ngày: Coin360.

Bán tháo XRP và altcoin sau khi hồ sơ ETF XRP được xác nhận giả mạo

Sự suy giảm của thị trường tiền điện tử đang diễn ra trong một tuần khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) dự kiến ​​sẽ xem xét một số ứng dụng Bitcoin ETF spot đang chờ xử lý.

Đáng chú ý, cơ quan quản lý chứng khoán phải quyết định các đơn đăng ký từ Hashdex và Global X ETF trước ngày 17 tháng 11. SEC cũng cần quyết định đơn đăng ký Bitcoin ETF của Franklin Templeton trước ngày 21 tháng 11. Nếu SEC không ra quyết định sẽ đẩy thời hạn đến năm 2024.

Thị trường dự đoán một sự chậm trễ khác, theo James Edwards, một nhà phân tích tiền điện tử tại công ty fintech Finder của Úc.

Nhà phân tích đã đề cập đến hồ sơ BlackRock ETF XRP giả mạo đã gây ra biến động giá cực lớn trên thị trường XRP và khiến yêu cầu điều tra được gửi đến Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Ông tin rằng sự kiện này sẽ ảnh hưởng đến cơ hội tung ra quỹ ETF Bitcoin spot ở Mỹ vì nó ủng hộ các tuyên bố của SEC về việc thao túng giá trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Hiện tại, các nhà giao dịch có thể đang đảm bảo lợi nhuận ở mức giá cao nhất trong nhiều tháng hiện tại trên thị trường tiền điện tử vì có thể phải chờ đợi lâu.

Sự hưng phấn của Bitcoin ETF và Ether ETF có thể đang suy yếu

Tâm lý thị trường bùng nổ do sự lạc quan về Bitcoin ETF spot tiềm năng.

Lợi nhuận lịch sử của Bitcoin theo tháng. Nguồn: Newhedge.

Mặc dù thị trường đã sẵn sàng phê duyệt ETF trước ngày 17 tháng 11, nhưng điều này có vẻ khó xảy ra, vì SEC đã trì hoãn đơn đăng ký chuyển đổi Bitcoin ETF spot của Hashdex vào ngày 15 tháng 11. Và mặc dù BlackRock không tin rằng SEC có bất kỳ lý do chính đáng nào để không làm vậy, SEC dường như đã sẵn sàng trì hoãn.

Vào ngày 15 tháng 11, SEC đã trì hoãn quyết định về quỹ ETF Ether futures của Grayscale. Một số nhà phân tích tin rằng biểu mẫu 19b-4 do Grayscale đệ trình là một “con ngựa trojan” tiềm năng cho cơ quan này.

Thanh lý hợp đồng tương lai khiến thị trường tiền điện tử giảm giá

Sự suy giảm của các loại tiền điện tử lớn đã dẫn đến làn sóng thanh lý dồn dập trên thị trường phái sinh.

Chỉ trong 24 giờ qua, hơn 160 triệu đô la ở các vị thế mua đã được thanh lý trên thị trường tiền điện tử, với 144,3 triệu đô la đã bị xóa sổ trong 12 giờ trước đó. Giá thị trường tiền điện tử bị ảnh hưởng tiêu cực khi các vị thế phái sinh dài hạn bị thanh lý mà không có áp lực mua từ khối lượng giao dịch.

Thanh lý thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coinglass.

Mặc dù thị trường tiền điện tử hôm nay đi xuống nhưng một số altcoin chọn lọc vẫn hoạt động tốt.

Trong ngắn hạn, thị trường tiền điện tử sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức nhiều mặt, đồng thời sự lên xuống của các yếu tố kinh tế và quy định khác nhau chắc chắn sẽ định hình quỹ đạo của nó trong tương lai gần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét