Thứ Năm, 23 tháng 11, 2023

Ngân hàng Raiffeisen triển khai dịch vụ giao dịch tiền điện tử cho khách hàng bán lẻ

Ngân hàng Raiffeisen Bank International của Áo đã công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử cho khách hàng bán lẻ của mình.

Bước đi tiên phong này sẽ bắt đầu vào cuối tháng 1 năm 2024, đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lịch sử 97 năm của ngân hàng.

Ngân hàng Raiffeisen ra mắt dịch vụ giao dịch tiền điện tử thân thiện với người dùng

Ngân hàng Raiffeisen của Áo, có trụ sở chính tại Vienna, đã công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử cho khách hàng bán lẻ trên khắp Liên minh Châu Âu và Đông Âu.

Việc ra mắt các dịch vụ này được ấn định vào tháng 1 năm 2024 và sẽ được cung cấp với sự hợp tác của sàn giao dịch tiền điện tử Bitpanda. Đợt triển khai đầu tiên sẽ diễn ra ở Vienna, nơi sinh sống của khoảng 1/4 dân số Áo.

Curt Chadha, Giám đốc Đổi mới tại Ngân hàng Raiffeisen, nhấn mạnh tính thân thiện với người dùng của dịch vụ mới, cho biết:

Khách hàng có thể sử dụng thiết bị di động của họ để truy cập Bitpanda thông qua ứng dụng Raiffeisen. Trải nghiệm sẽ quen thuộc, vì vậy việc xác nhận giao dịch sẽ hoạt động chính xác giống như chuyển khoản ngân hàng từ tài khoản này sang tài khoản khác với cùng mức độ bảo mật mà khách hàng thường sử dụng.

Ngân hàng Raiffeisen, với tổng tài sản khoảng 215 tỷ USD và phục vụ 17,8 triệu khách hàng trên khắp Liên minh Châu Âu và Đông Âu, coi bước đi này là cơ hội đáp ứng nhu cầu của nhóm nhân khẩu học am hiểu công nghệ đang tìm kiếm các lựa chọn đầu tư an toàn và đa dạng.

Nhóm này bao gồm những khách hàng muốn thực hiện các khoản đầu tư nhỏ hơn vào tiền kỹ thuật số thay vì các khoản đầu tư lớn hơn thường liên quan đến những cá nhân giàu có hơn.

Hợp tác với Bitpanda

Bitpanda, được thành lập vào năm 2014 tại Vienna, hoạt động dưới sự giám sát của FMA của Áo và BaFin của Đức. Nền tảng này cho phép giao dịch theo quy định đối với nhiều loại tài sản khác nhau, bao gồm cổ phiếu, quỹ ETF, kim loại quý và tiền điện tử, cung cấp một bộ giải pháp toàn diện cho các nhà đầu tư hiện đại.

Sự hợp tác với Bitpanda rất có ý nghĩa vì nó sẽ cho phép Ngân hàng Raiffeisen cung cấp một loạt các dịch vụ giao dịch, đầu tư và lưu ký được quản lý đa dạng.

Bitpanda đã ký một biên bản ghi nhớ với Ngân hàng Raiffeisen vào đầu năm nay cho biết cả hai đang làm việc cùng nhau để cung cấp tiền điện tử cho khách hàng của người cho vay.

Michael Höllerer, Tổng Giám đốc của Raiffeisenlandesbank NÖ-Wien, người giám sát các hoạt động của ngân hàng ở Vienna và khu vực lân cận, vào thời điểm đó bày tỏ rằng việc nghiên cứu sự hợp tác của họ với Bitpanda được thiết kế để giới thiệu một khía cạnh mới, an toàn cho các dịch vụ của họ mà ông tin rằng sẽ trao quyền cho tất cả khách hàng để xây dựng sự giàu có của họ một cách thuận tiện.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét