Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

Bitcoin giao dịch trên 30 nghìn USD thúc đẩy sự quan tâm của các nhà giao dịch đối với bốn altcoin này

Bitcoin (BTC) đã đạt mức cao mới trong 52 tuần vào ngày 23 tháng 6, cho thấy phe bò đang bùng cháy. Người mua đã cố gắng nắm giữ phần lớn lợi nhuận kiếm được trong tuần, báo hiệu rằng họ không vội chốt lời. Bitcoin đã tăng 16% trong tuần này, vượt xa chỉ số S&P 500, vốn đã giảm 1,39%.

Không chỉ Bitcoin mà ngay cả Ether (ETH) đang có dấu hiệu bắt đầu một động thái tăng giá. Dữ liệu của Glassnode cho thấy số dư Ether trên các sàn giao dịch giảm mạnh trong 30 ngày qua và đạt mức thấp mới là 12,6%.

Sự sụt giảm tương tự trong số dư Ether trên sàn giao dịch đã xảy ra vào tháng 11 năm 2022, sau đó là mức tăng mạnh 33%. Mặc dù có thể có một đợt phục hồi, nhưng các nhà giao dịch cần thận trọng vì sự sụt giảm số dư trên sàn giao dịch lần này có thể được kích hoạt bởi các hành động của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đối với Binance và Coinbase.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày. Nguồn: Coin360

Việc phục hồi tiền điện tử không giới hạn ở Bitcoin và Ether. Một số altcoin đã tăng mạnh từ mức thấp tương ứng, cho thấy lực mua mạnh ở mức thấp hơn. Điều này ngụ ý rằng tâm lý giảm giá có thể đang suy yếu.

Liệu sự trở lại của người mua có thể bắt đầu một đợt tăng giá mới đối với tiền điện tử hay mức cao hơn sẽ thu hút lực bán của phe gấu? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của năm loại tiền điện tử hàng đầu có thể tăng giá trong thời gian ngắn.

phân tích giá bitcoin

Bitcoin đã được giao dịch gần mức 31.000 USD trong bốn ngày qua. Điều này cho thấy phe gấu đang bảo vệ cấp độ này, nhưng phe bò vẫn chưa bỏ cuộc. Thông thường, sự củng cố chặt chẽ gần mức kháng cự chính có xu hướng giải quyết theo hướng tăng giá.

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày. Nguồn: TradingView

Đường trung bình động hàm mũ 20 ngày dốc lên (28,085 USD) và chỉ số RSI trong vùng quá mua cho thấy lợi thế dành cho phe bò. Nếu người mua kích thích và duy trì mức giá trên 31.000 USD, thì cặp BTC/USDT có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của quá trình tăng giá. Có một ngưỡng kháng cự ở mức 32.400 USD, nhưng ngưỡng đó có khả năng bị vượt qua. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng vọt lên tới 40.000 USD.

Dấu hiệu suy yếu đầu tiên sẽ là sự phá vỡ và đóng cửa dưới 29.500 USD. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền có thể trượt xuống đường EMA 20 ngày. Đây vẫn là mức quan trọng cần theo dõi vì nếu nó giảm, cặp tiền này có thể giảm xuống mức trung bình động đơn giản 50 ngày (27.199 USD).

Biểu đồ 4 giờ BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Cặp tiền này bị mắc kẹt giữa đường EMA 20 ngày và 31.000 USD, nhưng giao dịch trong phạm vi hẹp này khó có thể tiếp tục lâu dài. Một sự phá vỡ phạm vi trên vùng 31.000 USD đến 31.500 USD có thể bắt đầu chặng tiếp theo của xu hướng tăng.

Ngược lại, nếu giá giảm và duy trì dưới đường EMA 20 ngày, nó có thể kích hoạt điểm dừng của các nhà giao dịch ngắn hạn. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 29.500 USD, nơi những người đầu cơ giá lên dự kiến ​​sẽ tạo ra một sự phòng thủ mạnh mẽ. Việc phá vỡ dưới mức này có thể mở ra cơ hội cho khả năng giảm xuống đường SMA 50 ngày.

Phân tích giá Ether

Ether đã phải đối mặt với việc bán ở mức 1.928 USD trong ba ngày qua, nhưng phe bò không sẵn sàng nhường đất cho phe gấu. Điều này cho thấy rằng người mua kỳ vọng ngưỡng kháng cự sẽ bị phá vỡ.

Biểu đồ hàng ngày ETH/USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động sắp hình thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò đang chỉ huy. Nếu người mua vượt qua rào cản ở mức 1.928 USD, thì cặp ETH/USDT có thể tăng lên vùng trên cao trong khoảng từ 2.148 đến 2.200 USD.

Nếu phe bán muốn ngăn chặn đà tăng, họ sẽ phải nhanh chóng kéo giá xuống dưới đường trung bình động. Điều đó có thể chạm điểm dừng của những người đầu cơ giá lên hung hãn, dẫn đến sự điều chỉnh về mức hỗ trợ mạnh tại 1.700 USD.

Biểu đồ 4 giờ ETH/USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ bốn giờ cho thấy giá bị mắc kẹt trong phạm vi từ 1,936 USD đến 1,861 USD. Các đường trung bình động đang tăng và chỉ số RSI trong vùng tích cực cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên. Nếu người mua đẩy giá lên trên phạm vi, thì cặp tiền này có thể bắt đầu hành trình đến mức tâm lý là 2.000 USD.

Thay vào đó, nếu giá quay đầu giảm và phá vỡ dưới mức hỗ trợ 1.861 USD, thì lợi thế ngắn hạn sẽ nghiêng về phe gấu. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống đường SMA 50 và sau đó là 1.750 USD.

Phân tích giá Arbitrum

Arbitrum (ARB) đã tăng trên mức breakdown là 1 USD vào ngày 19 tháng 6 và theo sau đó là một đợt phục hồi mạnh vào ngày 20 tháng 6. Điều này cho thấy sự từ chối của breakdown gần đây.

Biểu đồ hàng ngày ARB/USDT. Nguồn: TradingView

Phe gấu đang cố gắng ngăn chặn sự phục hồi tại đường SMA 50 ngày (1,12 USD), nhưng một dấu hiệu tích cực là phe bò đã bảo vệ thành công đường EMA 20 ngày (1,07 USD). Giao dịch trong phạm vi hẹp này khó có thể tiếp tục lâu dài và có thể sẽ sớm xảy ra breakout.

Việc phá vỡ và đóng cửa trên 1,18 USD có thể gợi ý bắt đầu một đợt tăng giá mới. Cặp ARB/USDT đầu tiên có thể tăng lên 1,28 USD và sau đó là 1,54 USD. Quan điểm tăng giá này sẽ bị phủ nhận nếu giá giảm và giảm xuống dưới vùng hỗ trợ từ 1 USD đến 0,90 USD.

Biểu đồ 4 giờ ARB/USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ bốn giờ cho thấy phe bò đang vật lộn để vượt qua chướng ngại vật ở mức 1,18 USD. Điều này chỉ ra rằng gấu đang hoạt động ở cấp độ cao hơn. Người bán đã kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, nhưng họ không thể phá vỡ đường SMA 50 ngày.

Đường EMA 20 ngày đang đi ngang và chỉ số RSI ở gần điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán. Nếu những người đầu cơ giá lên đẩy giá lên trên 1,18 USD, điều đó cho thấy sự bắt đầu của một đợt phục hồi mạnh mẽ. Ngược lại, việc phá vỡ và đóng cửa dưới đường SMA 50 ngày có thể dẫn đến việc sụt giảm xuống còn 1 USD.

Phân tích giá VeChain

VeChain (VET) đã từ chối đường kháng cự vào ngày 23 tháng 6, nhưng phe gấu đang vật lộn để duy trì mức giá dưới đường SMA 50 ngày ( USD0,018). Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đang mua ở mức thấp.

Biểu đồ hàng ngày VET/USDT. Nguồn: TradingView

Những người đầu cơ giá lên sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá lên trên đường kháng cự. Nếu họ thành công, nó sẽ chỉ ra rằng xu hướng giảm đã kết thúc. Sau đó, cặp VET/USDT có thể bắt đầu di chuyển lên tới 0,026 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá một lần nữa giảm xuống từ đường kháng cự, điều đó cho thấy phe gấu vẫn kiểm soát. Sau đó, họ sẽ cố gắng nhấn chìm cặp này xuống dưới đường trung bình động và thách thức mức hỗ trợ ở mức 0,013 USD.

VET/USDT biểu đồ 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá đã đảo ngược hướng từ đường kháng cự nhưng đang tìm hỗ trợ tại đường EMA 20 ngày. Điều này cho thấy tâm lý đang chuyển biến tích cực và các nhà giao dịch đang xem mức giảm là một cơ hội mua.

Những người đầu cơ giá lên sẽ lại cố gắng đẩy giá lên trên đường kháng cự. Nếu họ làm được điều đó, cặp tiền này có thể tăng lên 0,021 USD. Mức này một lần nữa có thể hoạt động như một rào cản nhưng nếu vượt qua, quá trình tăng giá có thể bắt đầu. Hỗ trợ đầu tiên ở phía giảm là đường EMA 20 ngày và tiếp theo là đường SMA 50 ngày.

Phân tích giá Stacks

Stacks (STX) tăng vọt trên các đường trung bình động vào ngày 20 tháng 6, báo hiệu một sự thay đổi xu hướng tiềm ẩn. Giai đoạn điều chỉnh bắt đầu vào ngày 22 tháng 6, nhưng một dấu hiệu tích cực là giá vẫn ở trên các đường trung bình động.

Biểu đồ hàng ngày STX/USDT. Nguồn: TradingView

Các đường trung bình động đã hoàn thành sự giao nhau trong xu hướng tăng và chỉ số RSI đang nằm trong vùng tích cực, cho thấy phe bò có ưu thế hơn. Nếu giá tăng lên từ mức hiện tại hoặc tăng trở lại khỏi đường EMA 20 ngày (0,65 USD), thì nó sẽ gợi ý mua khi giá giảm. Điều đó sẽ nâng cao triển vọng phá vỡ trên 0,89 USD.

Nếu điều đó xảy ra, cặp STX/USDT có thể tăng lên 1,10 USD và sau đó là 1,30 USD. Quan điểm tích cực này sẽ bị vô hiệu nếu giá giảm xuống và giảm mạnh xuống dưới đường trung bình động. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng phe gấu vẫn chưa bỏ cuộc và sẽ tiếp tục bán ra trong các đợt phục hồi.

Biểu đồ 4 giờ STX/USDT. Nguồn: TradingView

Biểu đồ bốn giờ cho thấy cặp tiền này đang trong giai đoạn điều chỉnh. Phe gấu đã kéo giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, nhưng phe bò đang bảo vệ mức thoái lui Fibonacci 50% là 0,71 USD. Người mua sẽ phải đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm để mở ra khả năng tăng giá lên 0,88 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm xuống từ đường xu hướng giảm, điều đó cho thấy rằng phe gấu đang cố gắng chiếm thế thượng phong. Việc phá vỡ và đóng cửa dưới mức thoái lui 61,8% là 0,67 USD có thể cho thấy phe gấu đã quay trở lại trò chơi.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét