Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Đây là những gì đã xảy ra với Arbitrum sau airdrop

Công ty phân tích on-chain Nansen đã phát hành một báo cáo mới nêu chi tiết những gì đã xảy ra với mạng Arbitrum sau sự kiện airdrop phổ biến của nó. Từ việc duy trì sự gia tăng số lượng người dùng và giao dịch cho đến việc giảm số lượng ví mới thực hiện giao dịch đầu tiên của họ, công ty phân tích đã phân tích tác động của airdrop đối với hệ sinh thái Arbitrum. 

Vào ngày 23 tháng 3, Arbitrum Foundation đã airdrop mã thông báo mới của mình cho các thành viên cộng đồng đủ điều kiện. Theo Foundation, mã thông báo Arbitrum (ARB) đã đánh dấu sự chuyển đổi của nó thành một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).

Hơn hai tháng sau đợt airdrop, Nansen đã phân tích hiệu suất của blockchain theo các chỉ số khác nhau trên chuỗi. Trong một báo cáo mới, công ty phân tích nhấn mạnh rằng hoạt động trên chuỗi đã được duy trì.

Theo dữ liệu của Nansen, các giao dịch và người dùng hàng ngày vẫn ở mức cao trong lịch sử ngay cả sau đợt airdrop.

Số lượng giao dịch hàng ngày trên Optimism, Ethereum và Arbitrum trong sáu tháng qua. Nguồn: Nansen.

Ngoài ra, dữ liệu cũng cho thấy xu hướng tăng chi tiêu gas trên Arbitrum, cho thấy mức tăng trưởng trong việc sử dụng của chuỗi. Giá trị của các giao dịch và chuyển nhượng cũng thể hiện các mô hình tương tự. 

Mặc dù nhiều số liệu cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của hệ sinh thái, nhưng số lượng ví thực hiện các giao dịch đầu tiên của họ đã giảm dần sau đợt airdrop. Điều này cho thấy rằng số lượng người dùng mới đến đã giảm kể từ sự kiện airdrop.

Mặc dù vậy, mạng Arbitrum vẫn có thể giữ lại một phần đáng kể khối lượng cầu nối từ Ethereum. Dữ liệu cho thấy tổng khối lượng Ethereum kết nối với Arbitrum vẫn duy trì mạnh mẽ sau đợt airdrop, với Arbitrum giữ vị trí lớn thứ hai chỉ sau Polygon.

Giá trị bắc cầu ròng từ Ethereum sang Arbitrum tính bằng USD. Nguồn: Nansen

Airdrop Arbitrum là một trong những sự kiện tiền điện tử được thổi phồng nhất trong nửa đầu năm 2023. Nó đã khởi đầu một mùa airdrop và cho phép một số thợ săn airdrop thu thập mã thông báo và hợp nhất tài sản trị giá lên tới 3,3 triệu USD vào hai ví. 

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét