Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng hôm nay?

Giá Bitcoin (BTC tăng hôm nay, đạt mức cao nhất năm 2023 là 31.431 USD. Giá BTC đạt mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay trong bối cảnh các tổ chức ngày càng quan tâm đến Bitcoin từ các công ty như BlackRock và Fidelity Investments, cả hai đều đã nộp đơn xin ETF Bitcoin giao ngay trong vòng hai tuần qua.

Sự quan tâm của tổ chức dường như đã phủ nhận tin tức tiêu cực về việc SEC đàn áp Binance và Coinbase và các nhà giao dịch tăng giá tiếp tục chế ngự vị thế short BTC.

Bản đồ giá tiền điện tử. Nguồn: Coin360

Đây là lý do tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay.

Sự quan tâm của tổ chức châm ngòi cho một cuộc biểu tình Bitcoin

Giá bitcoin bắt đầu tăng sau khi BlackRock nộp đơn xin ETF BTC giao ngay tại Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 6. Mặc dù BlackRock không phải là công ty đầu tiên đăng ký với SEC cho một ETF Bitcoin, nhưng họ là công ty lớn nhất trong số những người đăng ký hiện tại.

Cho đến nay, SEC đã từ chối phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay, mặc dù có rất nhiều người đăng ký bao gồm ARK của Cathie Wood và 21Shares đã nộp đơn xin phê duyệt ba lần. Một công ty khác đã bị từ chối ETF Bitcoin là Grayscale. Sau khi bị từ chối, công ty đã đưa SEC ra tòa phúc thẩm để tranh luận về tính đúng đắn của hợp đồng tương lai Bitcoin.

BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới với hơn 8,5 nghìn tỷ USD tài sản được quản lý. Công ty cũng sẽ sử dụng Coinbase để lưu ký BTC của quỹ.

Đơn đăng ký này cũng đã cung cấp một sự thúc đẩy cho Grayscale ETF và mức chiết khấu đang đạt mức cao nhất vào năm 2023 dưới 35%.

Nắm giữ BTC của Grayscale. Nguồn: Coinglass.

Một gã khổng lồ dịch vụ tài chính khác, Deutsche Bank, đã nộp đơn xin giấy phép lưu ký tài sản kỹ thuật số ở Đức.

Thanh lý có thể khiến giá Bitcoin cao hơn

Vào đầu tháng 6 năm 2023, vị trí short được thanh lý với tỷ lệ thấp hơn so với những vị trí long. Thông báo nộp đơn ETF của BlackRock vào ngày 15 tháng 6 đã chuyển vận may ra khỏi tay những người short với hơn 220 triệu USD vị trí short được thanh lý kể từ ngày đó. Chỉ trong 24 giờ qua, hơn 31 triệu USD BTC đã bị thanh lý.

Thanh lý hợp đồng tương lai bitcoin. Nguồn: Coinglass

Bất chấp chuỗi thua lỗ của vị thế, có vẻ như nhóm nhà đầu tư này đang tăng gấp đôi. Vào ngày 23 tháng 6, 53% quyền chọn đã bị short, điều này có khả năng tạo cơ hội cho một đợt short-squeeze và tăng giá Bitcoin lớn hơn.

Tỷ lệ long/short của bitcoin. Nguồn: Coinglass

Chỉ số đô la Mỹ hạ nhiệt có thể tốt cho giá Bitcoin

Một dấu hiệu tích cực khác đối với giá Bitcoin là chỉ số đô la Mỹ (DXY) hạ nhiệt. Trong lịch sử, khi chỉ số DXY rút lại, tâm lý đối với các tài sản rủi ro như Bitcoin sẽ tăng lên.

Chỉ số đô la Mỹ. Nguồn: TradingView

Kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất vào tuần trước, một số người tham gia thị trường nghĩ rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng và đồng đô la có thể tiếp tục hạ nhiệt. Nếu điều này xảy ra, Bitcoin có thể tiếp tục tăng cùng với thị trường chứng khoán. Môi trường vĩ mô càng tốt thì giá Bitcoin càng tốt.

Thông thường, có một mối tương quan chặt chẽ giữa Bitcoin và các chỉ số vốn chủ sở hữu như S&P 500. Sau khi Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất vào ngày 14 tháng 6, chứng khoán đã tăng mạnh trong khi giá Bitcoin giảm. Bây giờ có vẻ như đợt tăng giá Bitcoin hiện tại đang cho phép giá BTC bắt kịp.

Giá bitcoin so với S&P 500. Nguồn: TradingView

Một số người tham gia thị trường nghĩ rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng và đồng đô la có thể tiếp tục hạ nhiệt. Nếu điều này xảy ra, Bitcoin có thể tiếp tục tăng cùng với thị trường chứng khoán.

Trong khi giá Bitcoin đang cho thấy một số động lực tăng trong ngắn hạn sau tin tức về BlackRock và đồng đô la hạ nhiệt, thì Chỉ số tham lam và sợ hãi của Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng.

Chỉ số sợ hãi và tham lam Bitcoin. Nguồn: Alternative.me

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét