Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Phân tích giá Bitcoin: Nếu vượt 31000 USD BTC chính thức uptrend?

Bitcoin (BTC) vẫn đang bị “kẹt” ở kháng cự 31,000 USD. Một vài quan sát sau sẽ giúp đánh giá tầm quan trọng của vùng giá kháng cự này.

Tầm quan trọng của vùng kháng cự 31,000 USD

Quan sát của @tonythebullBTC thực hiện trên đa khung thời gian từ 12 tháng, 6 tháng, 3 tháng đến 1 tháng. Tất cả đều nhấn mạnh một ranh giới quan trọng ở 31,000 USD.

Phân tích và đánh giá vùng kháng cự 31,000 USD. Nguồn: @tonythebullBTC
  • Trong khung 12 tháng, mô hình nến năm cho thấy 31,000 USD có thể xem là ranh giới giữa uptrend và downtrend. Trong khung 6 tháng, nến 6M đang re-test kháng cự 31,000 USD sau khi đã phá vỡ. Trong khung 3 tháng, giá BTC đang tạo một nến spinning thể hiện sự cân bằng mua/bán. Trong khung 1 tháng, giá BTC duy trì liên tiếp 3 tháng gần 31,000 USD như một nổ lực của phe mua.
  • Như vậy, chỉ cần một nến tháng đóng cửa trên 31,000 USD thì có thể khiến cho đường giá Bitcoin bức phá trở lại. Lúc này, 31,000 USD sẽ là hỗ trợ mạnh, sẽ là vùng giá mà nhiều người mua muốn điều chỉnh để được mua lại.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm bài viết, điều đó vẫn chỉ là một giả định.

Hành động theo tín hiệu giá đóng cửa nến tháng

Quan sát của @thescalpingpro cho thấy chỉ báo MACD-H khung tháng của Bitcoin đang tạo một thanh histogram màu xanh đầu tiên sau gần một năm âm đỏ.

Phân tích giá Bitcoin với chỉ báo MACD-H khung tháng. Nguồn: @thescalpingpro.
  • MACD-H khung tháng dương là một tín hiệu rất đáng chú ý. Vì nó thường xuyên đưa ra cảnh báo và dự đoán rất tốt trong trung và dài hạn. Một giao cắt dương ở đây như một lời gián tiếp khẳng định Bitcoin bước vào uptrend.
  • Trong lúc này, có lẽ hành động theo tín hiệu sẽ giảm rủi ro hơn là đưa ra dự đoán. Tín hiệu cần đợi cho những ai chưa mua được BTC giá tốt là chờ đợi giá đóng nến tháng. Nếu đóng nến trên 31,000 USD thì một giao cắt dương MACD-H như trên chính thức được xác nhận.

Bitcoin đang có động lực tăng giá riêng

Trong những ngày cuối tháng 6, Bitcoin tăng với những động lực riêng đến từ hy vọng về một Bitcoin ETF và sự tham gia của gã khổng lồ Blackrock vào thị trường tiền mã hóa. Động lực tăng này khiến cho mối tương quan thuận với Vàng và tương quan nghịch với DXY bị lu mờ.

Cần lưu ý rằng, những yếu tố nội bộ thường mang tính ngắn hạn, nhưng những tác động vĩ mô thì ảnh hưởng dài hạn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét