Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Tại sao giá Ethereum (ETH) giảm hôm nay?

Mã thông báo gốc của Ethereum, Ether (ETH), giảm gần 7% hôm nay do sự kết hợp của các yếu tố cơ bản và kỹ thuật.

Sự hiếu chiến của Fed làm giảm giá Ethereum

Vào ngày 15 tháng 6, giá của Ether đã giảm 1,7% xuống còn khoảng 1.620 USD, mức thấp nhất trong ba tháng. Giá ETH giảm trong ngày là một phần của xu hướng giảm hàng tuần rộng lớn hơn được thúc đẩy bởi giọng điệu diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang một ngày trước.

Ngân hàng trung ương Mỹ giữ nguyên lãi suất cơ bản do lạm phát hạ nhiệt. Nhưng chủ tịch của nó, Jerome Powell, khẳng định rằng họ có thể sẽ cần tăng lãi suất để đưa lạm phát về mức mục tiêu.

Giá của ETH đã giảm khoảng 7,5% kể từ tuyên bố của Powell.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Trong những năm gần đây, Ether đã hoạt động giống như một tài sản rủi ro hơn, cho thấy mối tương quan tích cực mạnh mẽ với các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ. Vào ngày 14 và 15 tháng 6, mã thông báo Ethereum cũng giảm cùng với S&P 500, Nasdaq Composite và Dow Jones.

Theo Coinglass, sự sụt giảm giá của Ether trong 24 giờ qua cũng đã gây ra một làn sóng thanh lý long có đòn bẩy đạt 54,95 triệu USD vào ngày 15 tháng 6, mức cao nhất trong số các tài sản tiền điện tử hàng đầu.

Bản đồ nhiệt thanh lý của thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coinglas

Trong khi đó, lãi suất mở của các hợp đồng liên kết với Ether đã giảm từ gần 6 tỷ USD vào ngày 14 tháng 6 xuống còn 5,69 tỷ USD vào ngày 15 tháng 6. Nói cách khác, các nhà giao dịch mua đã đóng vị thế của họ bằng cách bán ETH, điều này có thể đã đẩy nhanh quá trình giảm giá.

Giá ETH phá vỡ dưới mức hỗ trợ quan trọng

Đợt bán tháo của Ether vào ngày 15 tháng 5 đã tăng tốc do giá mất đi điểm hợp lưu hỗ trợ quan trọng bao gồm các đường xu hướng tăng dần và nằm ngang trong nhiều tháng và đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA 200 ngày; sóng xanh) gần 1.750 USD.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, ETH/USD có khả năng phục hồi một phần khoản lỗ gần đây vào tháng 6, do chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) của nó đã giảm xuống dưới 30 — vùng “bán quá mức” thường xảy ra trước sự phục hồi hoặc hợp nhất.

Biểu đồ khung thời gian dài hơn của Ether cũng gợi ý về khả năng phục hồi tiềm năng phía trước. Đáng chú ý, cặp ETH/USD vẫn đang di chuyển trên đường EMA 200 tuần (sóng xanh) gần 1.600 USD — mức hỗ trợ tâm lý kể từ tháng 3 năm 2023.

Biểu đồ giá ETH/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView

Hỗ trợ EMA 200 ngày trùng với đường xu hướng thấp hơn tạo thành một cờ tăng giá.

Do đó, khả năng Ether tăng lên đường xu hướng trên của lá cờ gần 1.850 USD là rất cao khi có sự phục hồi quyết định từ đường xu hướng thấp hơn – đó sẽ là mức tăng khoảng 15% so với giá hiện tại.

Trong khi đó, việc vượt lên trên đường xu hướng trên của cờ có thể khiến giá ETH đạt 2.500 USD vào năm 2023 với tư cách là mục tiêu tăng giá tiếp theo của nó.

Ngược lại, kịch bản giảm giá sẽ là mức giảm xuống dưới đường xu hướng dưới của lá cờ. Điều này có thể tiếp tục kéo giá ETH xuống, đặc biệt là đối với phạm vi hỗ trợ Q1 là 1.400-1.450 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét