Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử tăng giá ngày hôm nay?

Thị trường tiền điện tử tăng giá hôm nay, tiếp tục tăng từ thứ Sáu do sự kết hợp của các yếu tố kỹ thuật và cơ bản.

Bị bán quá mức trên các tài sản tiền điện tử hàng đầu

Vào ngày 17 tháng 6, vốn hóa của thị trường tiền điện tử đã tăng hơn 2% lên 1,05 nghìn tỷ USD, tăng gần 7,5% so với mức thấp 975,25 tỷ USD được thấy hai ngày trước.

Biểu đồ hiệu suất hàng ngày của tổng vốn hóa thị trường. Nguồn: TradingView

Bitcoin (BTC), hiện chiếm gần 50% thị trường tiền điện tử, đã phục hồi 8,5% từ mức thấp nhất vào ngày 15 tháng 6 là 24.750 USD.

Trong khi đó, tiền điện tử lớn thứ hai là Ether (ETH), đã tăng hơn 9% trong hai ngày qua. Những đồng tiền hoạt động kém nhất tuần trước, Solana (SOL), Cardano (ADA) và Polygon (MATIC), cũng đã phục hồi 8-15% trong cùng kỳ.

15 loại tiền điện tử hàng đầu tăng mạnh trong 24 giờ qua. Nguồn: Messari

Thật thú vị, vốn hóa thị trường tiền điện tử bắt đầu phục hồi một ngày sau khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hàng ngày của nó giảm xuống gần 30, cho thấy nó gần như bị “bán quá mức”.

Từ góc độ kỹ thuật, chỉ báo RSI bán quá mức sẽ thúc đẩy giá phục hồi hoặc hợp nhất, như minh họa bên dưới.

Hiệu suất thị trường hàng ngày. Nguồn: TradingView

Tin đồn ETF Bitcoin của Blackrock

Ngoài sự phục hồi kỹ thuật, những suy đoán ngày càng tăng xung quanh việc phê duyệt Bitcoin ETF đầu tiên ở Mỹ đã giúp thị trường tiền điện tử phục hồi.

Đáng chú ý, BlackRock, một công ty đầu tư quản lý tài sản trị giá 9,5 nghìn tỷ USD, đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) để đăng ký một quỹ ETF Bitcoin vào ngày 16 tháng 7. Trong suốt lịch sử của mình, công ty đã nộp đơn xin 576 quỹ ETF, chỉ một lần bị từ chối.

Thị trường tiền điện tử đã tăng 4,5% kể từ khi BlackRock nộp đơn đăng ký ETF, với nhà phân tích thị trường Lark Davis dự đoán sự chấp thuận của SEC có thể khiến người quản lý tài sản mua từng Bitcoin có sẵn trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

Trích đoạn tuyên bố của Davis:

Chỉ khoảng 10% tổng số Bitcoin [trị giá 50 tỷ USD] đang được giao dịch. 0,5% số tiền BlackRock chuyển sang BTC sẽ mua được mọi đồng tiền có sẵn.

Tuy nhiên, SEC đã từ chối tất cả các Bitcoin ETF, bao gồm cả những đăng kỳ từ các nhà quản lý tài sản như VanEck, Ark Invest và Bitwise.

Triển vọng thị trường tiền điện tử cho H2 2023

Từ góc độ kỹ thuật, thị trường tiền điện tử đã dao động bên trong mô hình cờ tăng giá kể từ tháng 4 năm 2023, điều này làm tăng triển vọng tiếp tục xu hướng phục hồi của nó lên tới 1,37 nghìn tỷ USD vào nửa cuối năm 2023 – tăng 35% so với định giá hiện tại.

Biểu đồ hiệu suất hàng tuần của tổng vốn hóa thị trường. Nguồn: TradingView

Ngược lại, phe gấu sẽ cố gắng đẩy vốn hóa thị trường xuống dưới đường xu hướng thấp hơn của cờ tăng, có nguy cơ làm mất hiệu lực hoàn toàn thiết lập tăng giá.

Trong kịch bản giảm giá này, thị trường tiền điện tử sẽ giảm xuống mức hỗ trợ chính tiếp theo ở mức 875,50 tỷ USD, một mức quan trọng từ các phiên từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2022 và tháng 3 năm 2023.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét