Thứ Năm, 8 tháng 6, 2023

Ngân hàng lớn của Úc từ chối các khoản thanh toán “nhất định” cho các sàn giao dịch tiền điện tử

Ngân hàng Commonwealth (CBA), ngân hàng lớn nhất ở Úc, cho biết họ sẽ từ chối hoặc tạm thời giữ một số khoản thanh toán nhất định đối với các sàn giao dịch tiền điện tử, với lý do rủi ro của những kẻ lừa đảo.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh hai sàn giao dịch lớn trên toàn cầu đang phải đối mặt với vụ kiện từ cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ và chỉ vài tuần sau khi một ngân hàng lớn khác của Úc, Westpac, cấm khách hàng giao dịch với sàn giao dịch tiền điện tử Binance.

Vào ngày 8 tháng 6, CBA cho biết họ sẽ từ chối hoặc tạm dừng 24 giờ đối với “một số khoản thanh toán nhất định cho các sàn giao dịch tiền điện tử” như một phần của “các biện pháp mới giúp bảo vệ khách hàng khỏi rủi ro lừa đảo liên quan đến việc thực hiện một số khoản thanh toán nhất định cho các sàn giao dịch tiền điện tử”.

Người phát ngôn của CBA nói rằng hiện tại, họ không cung cấp thêm thông tin công khai hoặc cho khách hàng về loại thanh toán nào họ sẽ chặn hoặc giữ, với lý do những kẻ lừa đảo có thể tìm cách né tránh.

Trong tuyên bố của mình, ngân hàng nói thêm rằng giới hạn 10.000 đô la Úc (6.650 USD) mỗi tháng đối với khách hàng gửi tiền đến các sàn giao dịch tiền điện tử để mua tiền điện tử sẽ được giới thiệu “trong những tháng tới”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét