Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

3 chỉ số giá Bitcoin cho thấy sự tương đồng điên rồ với breakout năm 2020

Trong một tweet vào ngày 15 tháng 6, Yann Allemann và Jan Happel đã nêu bật ba chỉ số giá BTC không mang ý nghĩa giảm giá.

Các số liệu lặp lại “sự đảo ngược và phục hồi lớn” của Bitcoin

BTC/USD đạt mức cao cục bộ là 31.000 USD vào tháng 4, nhưng kể từ đó, đã giảm khoảng 20%. Tâm lý đã bị ảnh hưởng trong quá trình này, với những dự đoán về giá giảm trở thành tiêu chuẩn trong những tuần qua.

Trong khi các sự kiện gần đây đã gây thêm áp lực lên thị trường, Allemann và Happel nhận thấy ít nhất ba lý do chính đáng để lạc quan.

Họ tiết lộ rằng một số chỉ số on-chain hiện trông kỳ lạ giống như trong quý 3 năm 2020, ngay trước khi BTC/USD đánh bại mức cao nhất mọi thời đại năm 2017 là 20.000 USD.

“Sự tương đồng với ngày 04 tháng 9 năm 2020, thật điên rồ…”, họ viết trong một phần bình luận.

Dẫn đầu danh sách là chỉ số sức mạnh tương đối cổ điển (RSI), đo lường mức độ mua quá mức hoặc bán quá mức của BTC/USD tại một mức giá cụ thể.

Chỉ số RSI hàng ngày hiện đo được là 35, dữ liệu từ TradingView xác nhận. Đây là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3, ngay trước đợt tăng gần đây nhất của Bitcoin, dẫn đến mức cao nhất 31.000 USD một tháng sau đó.

Bài đăng giải thích: “RSI đang ở mức dẫn đến các đợt đảo chiều và phục hồi lớn”.

Biểu đồ nến 1 ngày BTC/USD trên Bitstamp với RSI. Nguồn: TradingView

Tiếp tục, Allemann và Happel đã gắn cờ chỉ số Cipher B cho Bitcoin, chỉ số này đến từ một tập hợp các thuật toán hội tụ để đưa ra các tín hiệu, trong số những thứ khác, khi nào nên mua mức giảm trong các thị trường tăng giá.

“Xu hướng sóng Cipher B đang ở mức dẫn đến sự đảo chiều và phục hồi lớn”, họ nhắc lại.

Cuối cùng, chỉ số Bitcoin Risk Signal đã trở lại vị trí vào ngày 4 tháng 9 năm 2020. Risk Signal dự đoán khả năng giảm giá BTC lớn và tại thời điểm đó, nó đã tăng đột biến thành “rủi ro cao” trước khi giảm xuống.

Điều xảy ra tiếp theo là Risk Signal không thay đổi trong nhiều tháng liên tiếp, trong khi BTC/USD tăng cao hơn.

Biểu đồ Bitcoin Risk Signal. Nguồn: Glassnode.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét