Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Fidelity đăng ký lại ETF Bitcoin giao ngay mặc dù bị từ chối vào năm 2022

Fidelity Investments đã gửi lại đơn đăng ký cho quỹ ETF Bitcoin giao ngay, được gọi là Wise Origin Bitcoin Trust, vào ngày 29 tháng 6.

Fidelity nộp đơn đăng ký lần đầu tiên vào năm 2021, nhưng đã bị SEC từ chối vào tháng 1 năm 2022, cùng với các đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay khác. Cho đến nay, không có tổ chức nào đã nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay đã nhận được sự chấp thuận.

Tuy nhiên, làn sóng quan tâm của các tổ chức dường như đã được khơi dậy bởi đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay của BlackRock. Fidelity là công ty mới nhất tham gia nộp đơn xin ETF Bitcoin sau khi BlackRock khởi xướng vào đầu tháng 6.

Kể từ ngày 29 tháng 6, hiện có 9 đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay đang chờ xử lý được gửi tới SEC. Các đơn đăng ký khác đã được gửi bởi Ark Invest, 21Shares, Bitwise, WisdomTree, Invesco, Valkyrie và VanEck.

Tất cả đơn đăng ký của các công ty – ngoại trừ BlackRock – đã bị SEC từ chối trong hai năm qua. Bản thân BlackRock đã có lịch sử phê duyệt ETF lâu đời — với 575 ETF được phê duyệt và chỉ một ETF bị từ chối — điều này khiến thị trường lạc quan rằng đăng ký lần này cũng sẽ được phê duyệt.

SEC đã khẳng định rằng một sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với Bitcoin là không an toàn cho các nhà đầu tư vì không có đủ biện pháp bảo vệ để ngăn chặn thao túng thị trường. Tuy nhiên, theo giám đốc đầu tư của Evolve ETFs, Elliot Johnson, yếu tố khác biệt chính trong hồ sơ của BlackRock là một thỏa thuận giám sát cho phép NASDAQ giám sát hoạt động giao dịch của quỹ. Johnson tuyên bố mức độ giám sát này là thứ có thể ngăn chặn một cách hiệu quả những thao túng như vậy.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét