Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2023

BUSD rơi xuống vị trí thứ tư trong số các stablecoin hàng đầu

Tại thời điểm viết bài, vốn hóa thị trường của BUSD ở mức 4,30 tỷ USD, giảm 29% so với 5,54 tỷ USD vào ngày 18 tháng 5. Stablecoin đã có xu hướng giảm kể từ tháng 12 năm ngoái, khi vốn hóa thị trường của nó đạt mức 23 tỷ USD.

Các stablecoin hàng đầu theo vốn hóa thị trường vào ngày 17 tháng 6. Nguồn: CoinMarketCap

Sự sụt giảm vốn hóa thị trường của BUSD song song với những diễn biến chính xung quanh Binance sau sự sụp đổ nghiêm trọng của FTX vào tháng 11 năm 2022. Tháng 12 năm ngoái, một báo cáo cho thấy Binance sẽ bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nhắm đến đã dẫn đến việc rút ròng 3,6 tỷ USD trong vòng bảy ngày. Sàn giao dịch chứng kiến ​​các khoản mua lại BUSD lớn từ các nhà tạo lập thị trường, bao gồm hơn 245 triệu USD từ Jump Finance.

Sự hợp tác giữa Binance và Paxos Trust đã tạo ra stablecoin BUSD vào tháng 9 năm 2019. Paxos phát hành và sở hữu sản phẩm, trong khi Binance cấp phép cho thương hiệu của mình. Đối với Paxos, quan hệ đối tác mang đến những thách thức mới. Vào tháng 2, công ty được cho là nhận được Wells Notice từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cáo buộc rằng Binance USD là một chứng khoán chưa đăng ký.

Cuộc điều tra đã khiến Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) ra lệnh cho Paxos ngừng phát hành BUSD. Cùng với nhau, những giai đoạn này đã lấy đi đáng kể thị phần của BUSD, từ 15,88 tỷ USD vào ngày 12 tháng 2 xuống 8,38 tỷ USD vào ngày 13 tháng 3.

Cú đánh gần đây nhất đến từ vụ kiện của SEC chống lại Binance vào ngày 5 tháng 6 vì cáo buộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký. Cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã cáo buộc 13 vi phạm đối với sàn giao dịch, bao gồm bán mã thông báo BNB và BUSD chưa đăng ký.

Thị phần của Binance USD (BUSD) trong 12 tháng. Nguồn: CoinMarketCap.

Mặt khác, USDT của Tether đang đạt được sức hút. Sự thống trị thị trường của stablecoin đứng ở mức 65,89% trong tháng 5, tăng từ 47,04% một năm trước. Vốn hóa thị trường của nó đã tăng lên 83,1 tỷ USD, trong khi vốn hóa thị trường của USDC đã giảm từ mức cao nhất là 55 tỷ USD xuống còn 29 tỷ USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét