Thứ Năm, 8 tháng 6, 2023

Binance Vs SEC: Giá BNB có thể thấp đến mức nào?

Giá trị vốn hóa thị trường của BNB đã giảm hơn 7 tỷ USD kể từ ngày 5 tháng 6, khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đệ đơn kiện Binance.

Giá BNB để mắt đến sự phục hồi kỹ thuật

Tác động vụ kiện của SEC đối với Binance cho đến nay là rất lớn, với BNB giảm gần 15% tính đến thời điểm hiện tại.

Vốn hóa thị trường hàng ngày của BNB. Nguồn: TradingView

Vào ngày 6 tháng 6, SEC đã yêu cầu Tòa án Quận Columbia của Hoa Kỳ đóng băng tài sản của Binance tại Hoa Kỳ. Lệnh, nếu được thông qua, có khả năng sẽ buộc sàn giao dịch phải hồi hương “tiền tệ fiat và tài sản tiền điện tử được khách hàng ký gửi, nắm giữ, giao dịch và tích lũy” trên nền tảng Hoa Kỳ.

Trong khi đó, Binance.US tạm dừng giao dịch cho một số cặp, bao gồm cả Bitcoin (BTC), Tether (USDT) và Binance USD (BUSD).

Về mặt lý thuyết, những sự kiện này có nguy cơ khuấy động tâm lý mua BNB của mọi người, do nó đã được kết hợp làm token tiện ích trong hệ sinh thái Binance.

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật vẽ nên một bức tranh có khả năng khác, ít nhất là trong ngắn hạn. Cặp BNB/USD dường như đã sẵn sàng cho một đợt phục hồi ngắn hạn, do nó giao dịch quanh mức hỗ trợ quan trọng và chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) của nó đã đi vào vùng “bán quá mức” dưới 30.

Biểu đồ giá BNB/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Trong trường hợp này, giá BNB có thể sẽ chú ý đến điểm kháng cự của đường xu hướng giảm dần gần 280 USD làm mục tiêu tăng giá tiếp theo vào tháng 6, tăng khoảng 7% so với mức giá hiện tại.

Mặt khác, mức đóng cửa quyết định của BNB dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng dần trong nhiều tháng có nghĩa là 240 USD nên được coi là mục tiêu giảm tiềm năng trong tháng 6. Giảm khoảng 10% so với mức giá hiện tại, mức này xuất hiện ngoài kịch bản phá vỡ nêm tăng (màu tím).

Token BNB của Binance xuống 180 USD vào năm 2023?

Nhà phân tích thị trường độc lập TraderSZ tin rằng BNB có thể giảm xuống mức thấp nhất năm 2022 là 180 USD do cuộc chiến giữa Binance và SEC đang diễn ra.

Thật thú vị, sự cố liên tục của mô hình tam giác giảm dần đối với giá BNB cũng cho thấy điều tương tự.

Các tam giác giảm dần thường được xem là các mô hình tiếp tục giảm giá trong một xu hướng giảm chung. Chúng thường giải quyết khi giá phá vỡ dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng thấp hơn với giá giảm bằng với chiều cao tối đa của chúng.

Biểu đồ giá hàng tuần của BNBUSD. Nguồn: TradingView

Do đó, BNB có nguy cơ giảm xuống mức mục tiêu tam giác là khoảng 180 USD vào năm 2023, giảm khoảng 30% so với mức giá hiện tại.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét