Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

4 điều có thể châm ngòi cho chu kỳ tăng giá Bitcoin tiếp theo

Giá Bitcoin đã gặp khó khăn trong hai tháng qua. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn tăng 60% từ đầu năm đến nay (YTD), giữ trên mức hỗ trợ kỹ thuật là 25.000 USD. Hơn nữa, một chu kỳ tăng giá mới có thể bắt đầu vì một vài lý do.

Bitcoin halving

Sự kiện Bitcoin halving tiếp theo, một sự kiện được lập trình sẵn nhằm cắt giảm một nửa tỷ lệ cung cấp tiền điện tử cứ sau bốn năm, là vào tháng 4 năm 2024.

Ba lần halving Bitcoin trước đó (2012, 2016, 2020) đều diễn ra trước các đợt tăng giá BTC khổng lồ và mức cao mới mọi thời đại. Chẳng hạn, BTC đã tăng 276% kể từ lần halving trước đó vào tháng 5 năm 2020.

Hiệu suất giá bitcoin trong ba lần halving gần nhất. Nguồn: Glassnode

Theo nhà phân tích Lark Davis, thị trường có thể sẽ ở trong vùng tích lũy cho đến khi halving, nhà phân tích dự đoán Bitcoin sẽ kiểm tra mức cao kỷ lục 69.000 USD trong 18-24 tháng tới. Một nhà phân tích thậm chí còn dự đoán giá sẽ đạt 160.000 USD vào tháng 4 năm 2024.

BlackRock Bitcoin ETF

Đơn đăng ký Bitcoin ETF của BlackRock lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng đã củng cố niềm tin vào một đợt tăng giá tiềm năng của BTC trong những ngày trước halving.

Công ty quản lý tài sản trị giá 8,5 nghìn tỷ USD này có hồ sơ phê duyệt ETF gần như hoàn hảo với SEC. Hạn chót của SEC để trả lời đăng ký của BlackRock là vào khoảng tháng 3 năm 2024, một tháng trước khi halving.

Một số nhà phân tích lập luận rằng sự chấp thuận của SEC có thể tăng gấp đôi triển vọng tăng giá của Bitcoin sau halving.

“Bạn đang xem lý thuyết trò chơi đang hoạt động”, nhà phân tích Crypto Tea tuyên bố, lưu ý:

BlackRock hiểu rằng việc bitcoin halving chỉ còn chưa đầy một năm nữa. Nguồn cung mới sẽ giảm trong khi nhu cầu tiếp tục tăng do siêu lạm phát trên toàn thế giới. Họ là những người quản lý tài sản và cần nắm bắt hiệu suất của Bitcoin trước khi các đối thủ của họ làm được.

Sự thống trị của bitcoin tăng lên

Cuộc đàn áp mới nhất của SEC đối với các sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Coinbase đã khiến nhiều altcoin hàng đầu gặp rủi ro, đặc biệt là những altcoin được coi là “chứng khoán chưa đăng ký”. Điều đó trùng hợp với sự thống trị thị trường tiền điện tử của Bitcoin lần đầu tiên vượt 50% sau hai năm.

Chỉ số thống trị thị trường bitcoin. Nguồn: TradingView

Nói cách khác, vốn đang chuyển từ altcoin sang Bitcoin vì loại tiền này không được SEC coi là “chứng khoán”. Do đó, BTC có thể được coi là đặt cược “an toàn” khi so sánh với hơn 60 loại tiền điện tử được cơ quan quản lý coi là “chứng khoán”.

Đồng sáng lập MicroStrategy Michael Saylor dự đoán điều này sẽ đẩy vốn hóa thị trường của BTC lên 80% tổng thị trường tiền điện tử trong những năm tới.

Giá BTC vẽ “cờ bò”

Các chỉ số kỹ thuật cho thấy Bitcoin vẽ một mô hình cờ tăng giá rõ ràng trên các biểu đồ khung thời gian dài hơn (LTF), cho thấy sự tiếp tục đi lên của đợt phục hồi tổng thể.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView

Cờ tăng giá được giải quyết sau khi giá phá vỡ trên đường xu hướng trên của nó và tăng lên bằng chiều cao của xu hướng tăng trước đó. Do đó, mục tiêu cờ tăng giá của Bitcoin là gần 35.500 USD — mức hỗ trợ mạnh vào tháng 5 năm 2021 và tháng 5 năm 2022.

Tuy nhiên, Bitcoin sẽ cần phải đóng cửa trên 35.500 USD một cách dứt khoát để bắt đầu chu kỳ tăng giá, do nó vẫn sẽ là mức cao thấp hơn so với các đỉnh thị trường gấu trước đây của tiền điện tử.

Thật thú vị (và đồng thời với mô hình cờ tăng giá), giá BTC có thể đang ở đỉnh điểm của một đột phá trong mô hình vai đầu vai nghịch đảo (IH&S) đang thịnh hành của nó, như được hiển thị bên dưới.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView

IH&S là một mô hình đảo chiều tăng giá, được xác nhận bởi sự hình thành ba đáy dưới mức kháng cự chung của đường viền cổ. Đáy ở giữa sâu hơn hai đáy còn lại, có chiều cao ít nhiều bằng nhau.

Theo quy luật, mô hình IH&S được giải quyết sau khi giá vượt qua đường viền cổ và tăng lên bằng khoảng cách giữa điểm thấp nhất của đáy giữa và đường viền cổ. Đôi khi, giá quay lại kiểm tra lại đường viền cổ dưới dạng hỗ trợ sau nỗ lực đột phá đầu tiên.

Do đó, sự phục hồi từ đường viền cổ IH&S có thể khiến giá BTC tăng lên 40.500 USD, tăng hơn 60% so với mức giá hiện tại và xác nhận một chu kỳ tăng giá mới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét