Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2023

Có phải thị trường tiền điện tử sắp phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài 10 tuần không?

Tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử đã giảm xuống còn 1,02 nghìn tỷ USD vào ngày 15 tháng 6, mức thấp nhất trong ba tháng. Nhưng trong khi khả năng phục hồi của thị trường phái sinh và mức tăng giá vào cuối tuần trong bối cảnh dự trữ của stablecoin không chắc chắn mang lại hy vọng cho những người đầu cơ giá lên, thì có thể còn quá sớm để ăn mừng.

Điều kiện quản lý tiền điện tử xấu đi

Vài tuần qua đã chứng kiến ​​một xu hướng giảm giá được thúc đẩy bởi sự không chắc chắn về quy định. Tuần trước, Bitcoin (BTC) và BNB đã tăng 2,5%, nhưng XRP giảm 5,2% và Ether (ETH) giao dịch giảm 0,7%.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tính bằng USD, 1 ngày. Nguồn: TradingView

Lưu ý rằng mô hình dài 10 tuần đã kiểm tra mức hỗ trợ trong nhiều trường hợp, báo hiệu rằng những người đầu cơ giá lên sẽ gặp khó khăn khi thoát khỏi xu hướng giảm trong khi các điều kiện quy định trở nên tồi tệ hơn trên toàn cầu.

Đối với người mới bắt đầu, sàn giao dịch phái sinh có trụ sở tại New York, Bakkt đã hủy niêm yết Solana (SOL), Polygon (MATIC) và Cardano (ADA) do những phát triển quy định gần đây tại Hoa Kỳ. Quyết định này được đưa ra sau các vụ kiện vào tuần trước do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đưa ra chống lại các sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Coinbase.

Gần đây hơn, vào ngày 16 tháng 6, Binance đã trở thành đối tượng của một cuộc điều tra sơ bộ tại Pháp kể từ tháng 2 năm 2022. Chi nhánh sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Pháp được cho là đã không xin được giấy phép hoạt động và cung cấp dịch vụ của mình cho khách hàng Pháp một cách bất hợp pháp. Hơn nữa, theo các nhà quản lý, sàn giao dịch thiếu các quy trình Xác minh khách hàng.

Cũng vào ngày 16 tháng 6, Binance thông báo rời khỏi Hà Lan, với việc người dùng được yêu cầu rút tiền càng sớm càng tốt. Quyết định rời khỏi thị trường Hà Lan xảy ra sau khi sàn giao dịch không xin được giấy phép cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP).

Bất chấp môi trường pháp lý tiền điện tử ngày càng tồi tệ, hai số liệu phái sinh chỉ ra rằng những người đầu cơ giá lên vẫn chưa bỏ cuộc. Tuy nhiên, họ có thể sẽ gặp khó khăn trong việc phá vỡ sự hình thành giá giảm để tăng giá.

Các công cụ phái sinh cho thấy nhu cầu cân bằng đối với đòn bẩy BTC, ETH

Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hợp đồng hoán đổi nghịch đảo, có tỷ lệ cố định thường được tính phí 8 giờ một lần.

Tỷ lệ tài trợ dương cho thấy rằng long (người mua) yêu cầu nhiều đòn bẩy hơn. Tuy nhiên, tình huống ngược lại xảy ra khi short (người bán) yêu cầu đòn bẩy bổ sung, khiến tỷ lệ tài trợ chuyển sang âm.

Tỷ lệ tài trợ 7 ngày tích lũy trong hợp đồng tương lai vĩnh viễn vào ngày 17 tháng 6. Nguồn: Coinglass

Tỷ lệ tài trợ trong bảy ngày đối với BTC và ETH là trung lập, cho thấy nhu cầu cân bằng từ các vị thế long có đòn bẩy (người mua) và vị thế short (người bán) bằng cách sử dụng các hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

BNB là ngoại lệ duy nhất, với các nhà giao dịch trả tới 1% mỗi tuần cho các khoản đặt cược short, điều này có thể được giải thích bằng các rủi ro gia tăng sau khi giám sát quy định đối với sàn giao dịch Binance.

Tether FUD làm tổn hại phí bảo hiểm USDT

Phí bảo hiểm Tether (USDT) là một thước đo tốt về nhu cầu của các nhà giao dịch tiền điện tử bán lẻ có trụ sở tại Trung Quốc. Nó đo lường sự khác biệt giữa các giao dịch ngang hàng dựa trên Trung Quốc và đồng đô la Mỹ.

Nhu cầu mua quá mức có xu hướng gây áp lực lên chỉ báo trên giá trị hợp lý ở mức 100% và trong các thị trường giảm giá, ưu đãi thị trường của Tether tràn ngập, gây ra mức chiết khấu 2% hoặc cao hơn.

Tether (USDT) ngang hàng so với USD/CNY. Nguồn: OKX

Phí bảo hiểm Tether tại thị trường châu Á đã giảm xuống 99,2% sau khi không thay đổi kể từ ngày 6 tháng 6, cho thấy sự khó chịu vừa phải. Các báo cáo vào ngày 16 tháng 6 về việc dự trữ Tether tiếp xúc với thị trường nợ Trung Quốc có thể là nguyên nhân.

Kích hoạt thị trường tiềm năng

Các số liệu phái sinh cho thấy khả năng phục hồi khi xem xét hoạt động quản lý mạnh mẽ nhằm vào các sàn giao dịch tiền điện tử. Do đó, phe gấu vẫn chưa chứng minh được sức mạnh của mình nếu chúng có ý định đẩy tiền điện tử xuống dưới mốc 1 nghìn tỷ USD.

Bất chấp sự phục hồi gần đây nhất từ ​​mức hỗ trợ, bất kỳ mức tăng vốn hóa nào trên 1,12 nghìn tỷ USD (tăng 10% so với mức thấp 1,02 nghìn tỷ USD) có thể sẽ tồn tại trong thời gian ngắn trong vài tháng tới.

Do đó, với việc halving Bitcoin vẫn còn hơn 300 ngày nữa, những người đầu cơ giá lên hiện đang đặt hy vọng vào sự chấp thuận của ETF Bitcoin và/hoặc việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang như những chất xúc tác tiềm năng cho thị trường tăng giá.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét