Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

SEC Hoa Kỳ cho rằng các hồ sơ ETF Bitcoin Spot là không đủ

Có thể phải chờ đợi lâu hơn để có ETF Bitcoin giao ngay ở Hoa Kỳ, vì Ủy ban Chứng khoán và giao dịch cho rằng các hồ sơ gần đây của các nhà quản lý đầu tư là không đầy đủ.

Theo The Wall Street Journal, cơ quan quản lý chứng khoán đã nói với Nasdaq và Chicago Board Options Exchange (Cboe) rằng hồ sơ của họ không “đủ rõ ràng và toàn diện”. Các sàn giao dịch này đại diện cho các nhà quản lý tài sản trong việc nộp sản phẩm tài chính.

Trong mắt của SEC, các sàn giao dịch nên nêu rõ tên sàn giao dịch Bitcoin giao ngay mà họ sẽ có “thỏa thuận chia sẻ giám sát” hoặc cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết của các thỏa thuận giám sát đó. Tuy nhiên, người quản lý tài sản có thể gửi lại hồ sơ sau khi làm rõ thông tin.

Một loạt các hồ sơ đã được nộp trong vài tuần qua kể từ khi BlackRock gia nhập danh sách các công ty đang tìm cách ra mắt ETF Bitcoin đầu tiên của Phố Wall. Hồ sơ của BlackRock đã giới thiệu một “thỏa thuận chia sẻ giám sát”, theo đó thông tin về hoạt động giao dịch và thanh toán bù trừ trên thị trường được chia sẻ giữa các thực thể để tránh khả năng thao túng thị trường.

ETF theo dõi một chỉ số cụ thể và thường được giao dịch trên các sàn giao dịch. Trong thị trường tiền điện tử, một quỹ theo dõi giá của một hoặc nhiều mã thông báo kỹ thuật số và bao gồm nhiều loại tiền điện tử khác nhau được gọi là ETF tiền điện tử.

Các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã bị SEC từ chối kể từ năm 2017. Tuy nhiên, ở Canada, sản phẩm tài chính đã có sẵn. Ba quỹ quan trọng —Purpose Bitcoin, 3iQ CoinShares và CI Galaxy Bitcoin — đều được đầu tư trực tiếp vào Bitcoin giao ngay.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét