Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Đây là những gì đã xảy ra trong tiền điện tử ngày hôm nay

Đây là những gì đã xảy ra trong tiền điện tử ngày hôm nay. Các thị trường tiếp tục với các biến động không ổn định đã tách rời hành động giá của tiền điện tử khỏi thị trường chứng khoán. Sự suy thoái gần đây trên thị trường tiền điện tử dường như có liên quan đến cuộc họp báo ngày 14 tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang, nơi Chủ tịch Fed Jerome Powell tiết lộ rằng ngân hàng trung ương sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong tháng Sáu.

Mặc dù động thái này phù hợp với kỳ vọng của các nhà đầu tư, nhưng thị trường tiền điện tử thực sự đã đảo ngược hướng đi và tiếp tục đợt bán tháo đã diễn ra trong ba tuần qua.

Trong cuộc họp báo vào ngày 14 tháng 6, Powell tuyên bố:

Gần như tất cả những người tham gia Ủy ban đều cho rằng có khả năng một số đợt tăng lãi suất nữa sẽ phù hợp trong năm nay để đưa lạm phát xuống 2% theo thời gian.

Hành động giá tiền điện tử bị tắt tiếng và thiếu phản ứng tăng giá đối với việc tạm dừng tăng lãi suất có thể là tác động kéo dài của các vụ kiện của SEC đối với sàn giao dịch Binance và Coinbase.

Quy định lĩnh vực tiền điện tử vẫn là mối đe dọa chính

Quy định là một hằng số trong chu kỳ tin tức tiền điện tử gần đây. Trong khi EU công bố khuôn khổ tài sản kỹ thuật số, MiCA, Hoa Kỳ dường như có ý định điều chỉnh thông qua việc thực thi của SEC.

Vào ngày 5 tháng 6 và ngày 6 tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện dân sự chống lại hai trong số các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung lớn nhất, Binance và Coinbase. SEC tuyên bố rằng 61 loại tiền điện tử khác nhau, đại diện cho 100 tỷ USD giá trị, là chứng khoán.

Một trong 61 mã thông báo tiền điện tử được liệt kê là Algorand (ALGO), một mã thông báo mà vào năm 2019, Gensler đã gọi là “công nghệ tuyệt vời” dường như mâu thuẫn với hành động thực thi mới nhất này.

Hành động gần đây của SEC làm tăng thêm lịch sử tranh chấp, hiểu lầm hoặc không tin tưởng vào trường hợp sử dụng thực tế của tài sản kỹ thuật số. Sau khi FTX sụp đổ, một số người cảm thấy các nhà lập pháp Hoa Kỳ tức giận với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Các nhà đầu tư tiền điện tử trú ẩn trong stablecoin

Sự biến động của thị trường tiền điện tử đang diễn ra đã khiến người dùng tìm kiếm nơi trú ẩn trong stablecoin. Kể từ đầu năm 2023, hơn 500.000 địa chỉ ví đã thêm Tether.

Địa chỉ Tether khác không. Nguồn: Glassnode.

Sự thống trị của Tether đã dẫn đến mức vốn hóa thị trường cao nhất mọi thời đại là hơn 83,5 tỷ USD vào ngày 15 tháng 6.

Vốn hóa thị trường Tether. Nguồn: Glassnode

CTO của Tether lại xuất hiện trên tin tức vào ngày 15 tháng 6 sau khi USDT giảm nhẹ 0,3%. Việc mất chốt dường như được kích hoạt bởi sự mất cân bằng của Curve 3pool khiến USDT có trọng số 73,8% so với USD Coin (USDC) và Dai (DAI). Bất chấp việc mất chốt, Tether vẫn đảm bảo rằng nó có thể đổi bất kỳ số tiền nào theo yêu cầu của những người tham gia thị trường.

Với những khó khăn vĩ mô nặng nề, lãi suất tăng sắp tới và khối lượng giao dịch thấp, có khả năng sự biến động của tiền điện tử sẽ vẫn còn trong tương lai gần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét